Ảnh minh hoạ

Chúng tôi có một bé trai 8 tuổi. Năm 2016 tôi quyết định đi làm ở nước ngoài khoảng 4 năm, kết thúc hợp đồng là tháng một năm 2020. Trước lúc tôi về nước 3 tháng, vợ nảy sinh tình cảm với người đàn ông khác lớn hơn tôi 3 tuổi. Họ quen được một tháng nhưng qua lại với nhau về chuyện sinh lý chỉ một tuần, sau đó người kia quyết định từ bỏ. Tôi về nước được hơn 3 tháng rồi, cứ nghĩ vợ chồng sẽ sống hạnh phúc hơn trước đây vì giờ có kinh tế hơn. 

Càng ngày tôi càng cảm nhận được vợ không dành tình cảm cho tôi nữa, từ ánh mắt, nụ cười đến thái độ trong chuyện chăn gối. Vợ tôi lúc nào cũng mơ tưởng đến người ấy.

Một tuần trước, chúng tôi cãi nhau về chuyện cảm xúc của vợ, vợ nói không hề còn tình cảm gì và bảo đã ngoại tình, tôi muốn giết cứ giết. Trái tim tôi đau thắt, không nói nên lời, quyết định bỏ về quê, đón con về nhà nội. Trong đêm đó, tôi biết vợ nhắn tin cho người kia và cả ngày hôm sau người đó vẫn không hề trả lời. Sau đó vợ có điện cho người đó để nói rõ mọi chuyện nhưng anh ta bảo không liên quan gì nữa, ngoại trừ tiền bạc, bởi vợ tôi có đứng ra vay mượn tiền cho người đó mua xe (anh ta sẽ đóng tiền góp hàng tháng).

Sau khi bình tĩnh lại tôi quyết định trì hoãn ly hôn, chỉ ly thân vì cả hai cần thời gian suy nghĩ thêm và vì con. Vợ muốn ly hôn luôn vì xác định không còn yêu tôi. 

Hiện tại tôi buồn nhưng nghĩ lại, hôn nhân tan vỡ không hẳn do vợ sai hoàn toàn, lỗi của tôi cũng rất nhiều. Trước đây, lúc sống với nhau, tôi hay chì chiết quá khứ vợ có người yêu trước tôi. Tôi trách móc vợ không biết giữ gìn. Tính tôi lại hay nổi nóng và ít quan tâm cảm giác của vợ, lâu ngày cô ấy bị tổn thương, chai sạn cảm xúc mà tôi không hề nhận ra. Rồi tôi lại đi làm ở nước ngoài, xa nhau quá lâu nên mọi việc bùng nổ như giờ. Tôi biết, vợ tâm sự với các bạn rằng không muốn sống với tôi, muốn sống tự do dù không đến được với ai.

Tình cảm của tôi dành cho vợ vẫn nguyên vẹn như ngày nào, tôi sẵn sàng tha thứ nếu cô ấy quay về và sẽ không bao giờ nhắc đến chuyện này nữa. Vợ tôi rất hiền. Hiện tại chúng tôi còn giữ liên lạc, chủ yếu nói về con cái. Tôi muốn được chinh phục trái tim vợ một lần nữa vì trước đây lỗi phần lớn là ở tôi, đã không biết trân trọng vợ mình. Các anh chị có thể cho tôi lời khuyên, nên chinh phục lại vợ hay buông bỏ đây? Vợ có thể yêu tôi thêm lần nào nữa không?

Theo vnexpress