Ảnh minh hoạ

 

Chúng tôi tính hết năm nay sẽ đi đến hôn nhân nhưng càng ngày càng nhận ra những bất đồng giữa hai người. Mỗi khi xảy ra mâu thuẫn, anh thường nói tôi rất nặng lời, thậm chí xưng mày tao. Sau mỗi lần như vậy anh đều đòi chia tay, chặn mọi liên lạc. Còn tôi nghĩ có mâu thuẫn phải cố tìm ra hướng giải quyết. Anh cho rằng: "Cãi nhau tức là không hiểu nhau, nên chia tay". Sau vài lần "gương vỡ lại lành" do tôi chủ động làm hòa trước, anh vẫn chứng nào tật nấy, dọa chia tay và nói tôi không ra gì.

Nói qua một chút về nguyên nhân chúng tôi mâu thuẫn. Tôi dự định sau khi lấy chồng sẽ ở nhà chồng một vài năm, sinh con và đợi con lớn tầm 5 tuổi thì ra ở riêng. Gia đình anh, ngoài anh còn có cậu em trai 18 tuổi, tầm 10 năm nữa chắc sẽ lấy vợ, ngôi nhà 4 tầng sẽ có 3 thế hệ sống chung. Tôi thật sự sợ cảnh con mình 10 tuổi rồi mà vẫn phải sống cùng gia đình chú, chưa kể còn có ông bà nội nữa. Tôi nói với anh xin bố mẹ tiền để mua nhà ở riêng, anh không đồng ý, bảo tôi đòi hỏi và thực dụng.

Anh đi làm mỗi tháng cao nhất được 10 triệu, có tháng 7 triệu; đi làm lâu rồi mà anh chẳng có đồng nào tiết kiệm, tháng nào hết tháng đó. Chưa nói đến chuyện mua nhà, tôi sợ khi có con thì mức thu nhập đó không đủ chi tiêu. Tôi làm mỗi tháng 12 triệu, giờ dịch bệnh nên lương còn 8 triệu. Tôi mới từ Nhật về và bắt đầu lại nên lương không cao hơn được. Đi làm được một năm tại Việt Nam, tôi tiết kiệm được gần 100 triệu. Tôi có đề cập anh học thêm gì đó để nâng cao thu nhập, vậy mà anh gạt phắt đi. Trước kia tôi dự định sẽ lấy tiền tiết kiệm để mua xe trả góp cho anh chạy ngoài hoặc cho thuê, càng ngày anh càng quá quắt, lúc cáu lên là nói không cần tôi và tôi thích đi đâu thì đi.

Tôi phân vân, không biết nên tiếp tục mối quan hệ này không? Bình thường anh rất thương tôi, khi cáu là lại nói nặng lời. Nhiều lần tôi stress quá trốn vào nhà vệ sinh trên công ty để khóc. Rất mong mọi người cho tôi ý kiến. Chân thành cảm ơn.

Theo vnexpress