Nhiều cô gái than vãn về việc anh người yêu "ngựa quen đường cũ" hết lần này đến lần khác lừa dối dù họ đã nén đau khổ để tha thứ. Nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi "Mình nên tin anh ta một lần nữa?". Bạn có nghĩ việc cứ tha thứ rồi nhận lại tổn thương chỉ khiến bạn đánh mất chính mình.

 

Và nếu bạn quý trọng bản thân, hãy từng bước thực hiện những điều ngay dưới đây:

Tìm cơ hội để chia sẻ với cô bạn thân

Chẳng ai có thể tự nhiên nói những tổn thương của bản thân một cách dễ dàng, vậy hãy chọn một thời điểm thích hợp như đi ăn tối, đi uống bia... và cùng trút bầu tâm sự. Giao tiếp là các giải quyết tốt nhất. Họ có thể mắng bạn thậm tệ nhưng hãy nhớ rằng những điều đó chỉ để bạn tỉnh ngộ và nhận ra bản thân đã mù quáng đến mức nào.

Đừng ép bản thân phải quên ngay

Chẳng ai có thể quên đi những chuyện khiến bản thân bị tổn thương, nhưng thời gian lại là liều thuốc tốt nhất để chữa trị những vết thương trong tâm hồn.

Việc bạn cần làm là bình tĩnh, dành thời gian để nghỉ ngơi, suy nghĩ thấu đấy về mọi chuyện cũng như tâm sự với gia đình và bạn bè. Bạn có biết, mối quan hệ này có thể thay thế cho một mối quan hệ khác khi bạn dành nhiều thời gian cho chính nó.

Đừng đánh mất chính mình

Không ai có thể khơi gợi sự căm ghét trong tâm trí bằng chính bạn. Không ai có thể khiến bạn tức giận trừ phi bạn từng họ quyền làm tổn thương mình.

Bị lừa dối ai cũng sẽ tức giận, nhưng bạn đừng để cảm xúc chi phối và có những suy nghĩ, hành động không hay. Thay vì gào thét, tự dằn vặt bản thân hay đi đánh ghen trong đau khổ, bạn hãy giải toả đầu óc và bước đi.

Ngừng đổ lỗi

Như đã nói ở trên, việc bị đối phương lừa dối thì lỗi không chỉ có mình họ. Trước mọi chuyện bạn cần nhìn thẳng vào sự thật, cùng nhau bình tĩnh ngồi nói chuyện thay vì vội kết luận. Hãy cho anh ta một cơ hội để nói. Sau khi mọi chuyện sáng tỏ, bạn hãy quyết định tha thứ hoặc không.

Trong trường hợp người ấy không có dấu hiệu "hối cải", bạn nên bỏ đi và chấm dứt mối quan hệ này lập tức.

Đừng để mọi thứ vượt quá 3 lần

Ai cũng đều có những lầm lỡ, sai sót, nhưng mọi sự thứ tha không thể nào vượt qua con số 3. Đừng để ai đó làm tổn thương bạn quá 3 lần bởi chính anh ta cũng không còn để ý để tâm trạng, cảm xúc của người mình yêu. Bạn xứng đáng được gặp người tốt hơn, người biết yêu thương và trân trọng mình.

Theo ione.net