Tôi đồng cảm với tác giả bài viết "Vợ tôi như người hành tinh khác". Tôi 27 tuổi, may mà ngày nhỏ sống với nội, được nội thương yêu, còn em trai út 12 tuổi của tôi thì không. Nhìn cách mẹ tôi giáo dục bằng mắng chửi và truyền vào đầu em những tư tưởng ích kỷ cho bản thản, tôi cảm thấy đau lòng. Nhưng vì là con, tôi không thể nói gì hơn, mà có khuyên mẹ cũng chẳng nghe.

Thương nhất là cha tôi. Hồi trẻ, cũng như tác giả, cha làm việc cực lực chăm lo gia đình. Giờ cha không làm nổi, mẹ lên nắm quyền, nắm tiền, nắm đủ thứ, kèm thêm tài đối ngoại khéo, cái miệng được lòng người ngoài, hầu như bao thứ xấu nhất, tệ nhất đều đem đổ cho cha.

Con cái sinh ra đâu ai được chọn cha mẹ. Tôi chưa kết hôn nhưng thấy cảnh này sợ lắm, sợ cho con mình và tương lai bản thân sau này. Tôi cảm thấy việc sống thử trước cưới cũng là một giải pháp. Có thể nhiều người không đồng tình nhưng theo tôi, hôn nhân hạnh phúc là trên hết. Đối với đàn ông, không phải trinh triết của phụ nữ hay vợ đẹp là thứ quyết định trong hôn nhân.

Theo vnexpress