Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi lấy chồng là do mai mối. Khi đó tôi cũng đã qua tuổi 30, còn anh 35 tuổi. Khi gặp anh, thấy anh nghiêm chỉnh, đàng hoàng, mẫu mực, không phải kiểu đàn ông thấy phụ nữ là cợt nhả hay tìm cách đụng chạm nên tôi rất ưng.

Cưới nhau về, cả gia đình chồng giục chúng tôi có con ngay. Đâu ngờ, từ khi tôi có thai là chồng viện cớ an toàn của thai nhi nên dọn luôn qua phòng khác. Từ đó, anh gần như có cuộc sống riêng, ít khi gần gũi, quan tâm chăm sóc mẹ con chúng tôi.

Thời gian đầu, tôi buồn và tủi thân lắm, nhưng vì gia đình chồng rất tốt nên tôi cũng nguôi ngoai. Vả lại, việc có thai, sinh con và nuôi con đã chiếm hết thời gian của tôi. Tôi bằng lòng với cách giải thích của mẹ chồng rằng tính anh như thế từ khi còn nhỏ, nên mới muộn vợ.

Thế nhưng khi con đã được 1 tuổi, chồng tôi vẫn không có ý định dọn về chung phòng với tôi, vẫn tránh né chuyện thân mật gần gũi thì tôi bắt đầu nghi ngờ. Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ là anh có bồ, nhưng cách đây 2 tuần, một người thân của gia đình tiết lộ rằng họ hàng nhiều người biết anh đồng tính và việc anh lấy tôi chỉ là để che mắt thiên hạ, theo ý của ba mẹ anh.

Khi nghe chuyện đó, tôi hết sức bàng hoàng và tức giận. Tại sao họ có thể vì lợi ích của mình mà bất chấp cuộc đời của người khác như vậy? Tôi có quyền bắt họ phải trả giá cho cuộc đời của tôi hay không? Rồi con tôi sẽ ra sao đây?

Mỹ Thu (TPHCM)

leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ 

Chị Mỹ Thu thân mến,

Thực sự, câu chuyện chị chia sẻ rất sốc đến… khó tin, bởi vì nếu gia đình chồng chị có ý định dùng cuộc hôn nhân của chị để che mắt thiên hạ thì chắc chắn cũng chỉ có thể lừa gạt người ngoài, làm sao giấu được người trong cuộc, khi “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”.

Chị là nhân vật chính trong câu chuyện này và trước sau rồi thì chị cũng sẽ biết và sẽ có phản ứng nên có lẽ không ai lại chọn cách giải quyết đầy rủi ro như vậy.

Cho nên Hạnh Dung nghĩ, trước mắt, chị đừng vội tin vào điều người khác kể, nhất là khi họ phản bội người thân của mình để tiết lộ cho chị một việc hệ trọng như vậy. Người đó có căn cứ nào không hay chỉ là phỏng đoán? Họ nói ra điều ấy vì mục đích gì?

Chị hãy tạm bỏ qua chuyện mình được nghe nói lại. Thay vào đó, cần tập trung vào điều chính chị đang cảm thấy bất thường trong đời sống vợ chồng. Vì sao chồng chị không quan tâm, chăm sóc chị và con? Anh có thực sự muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc với chị hay không?

Với những gì chị cảm nhận và không hài lòng, chị có thể tâm sự với mẹ chồng, hỏi bà kỹ hơn về tính cách của chồng, về những mối quan hệ mà anh coi trọng. Bà có thể giúp chị có những hiểu biết tốt hơn về chồng chị, nhằm tạo nên những kết nối cho tương lai. Hoặc giả, nếu quả thật có những bí ẩn mà nhà chồng muốn che giấu vì e ngại thì sự khéo léo gợi mở của chị sẽ giúp mẹ chồng có dũng khí để nói ra, từ đó chị sẽ có thêm thông tin để tìm cách giải quyết.

Với chồng, chị càng nên nói thật những điều chị đang cảm thấy thiếu hụt trong đời sống vợ chồng, để anh hiểu rằng cả chị và con cần một người chồng, người cha đúng nghĩa, chứ không đơn giản là đời sống vật chất đầy đủ và mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng.

Khi đã nói chuyện thẳng thắn, chân thành và cởi mở với mẹ chồng và chồng, sự thật họ mang lại sẽ là cơ sở để chị quyết định hướng đi cho cuộc hôn nhân của mình. Dù tình trạng của anh ấy bây giờ là thế nào, có đang gặp vấn đề gì hay không thì quan trọng là anh có muốn thay đổi, muốn cùng chị tạo dựng một cuộc sống hạnh phúc hay không?

Hãy lắng nghe, tinh tường, sáng suốt và mạnh mẽ để có thể tự quyết định tương lai của mình. Dù là gì đi chăng nữa, quan trọng hơn hết là hạnh phúc và bình yên của chị và con. Hãy lựa chọn những cách xử sự tốt nhất cho mục tiêu này, chị nhé.

Theo phụ nữ TPHCM