Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ tôi có nhiều biểu hiện ngoại tình, chẳng hạn như xài điện thoại lén lút, nói dối. Khi chồng phát hiện thì quanh co. Chỉ có 1 số điện thoại, nhưng cô ấy đổi nhiều tên để liên lạc. Khi hỏi đến thì khóc lóc, chối cãi. Xin hỏi chị Hạnh Dung, có phải vợ tôi đang ngoại tình? Và khả năng cô ấy quay về với gia đình là bao nhiêu phần trăm?

Nguyễn Sơn

 

Anh Nguyễn Sơn thân mến,

Vợ anh mới chỉ có "biểu hiện" thôi, mà anh đã nói gần như chắc chắn là vợ ngoại tình? Lại còn hỏi có bao nhiêu phần trăm vợ sẽ quay về với gia đình, cứ như vợ anh đã xách va ly đi biệt xứ từ lúc nào vậy?

Mông lung như thế mà anh lại muốn Hạnh Dung trả lời chi tiết đến từng phần trăm, thì thật là khó cho Hạnh Dung quá ạ.

Về chiếc điện thoại đầu tiên nhé. Anh có biết rằng bây giờ nhiều người đều bị bệnh nghiện điện thoại không? Có những người, ngoài những lúc buộc phải làm việc, ăn uống tắm rửa và làm các sinh hoạt cần thiết khác, thì họ luôn khư khư cái điện thoại trong tay. Vừa bỏ nó xuống, rảnh một chút đã vội cầm lên xem có gì mới không.

Mà cái điện thoại quả thật cung cấp cho người ta một thế giới vô cùng phong phú, hấp dẫn nếu biết chọn cái để xem. Nên nhiều người "tương tác" với cái điện thoại mà như đang trò chuyện với người yêu, cứ tủm tỉm, rồi rưng rưng, rồi thẫn thờ... Có gì đâu mà lạ.

Việc anh nghi ngờ vợ, chỉ dựa vào mỗi biểu hiện vợ xem điện thoại thường xuyên để nói rằng vợ ngoại tình là chưa đủ căn cứ. Anh càng tra gạn, theo dõi cách vợ sử dụng điện thoại, càng thể hiện bản tính gia trưởng, đa nghi và không mấy tôn trọng vợ mình.

Khi thường xuyên bị theo dõi và nghi ngờ, người ta sẽ tự động bật cơ chế phòng ngự, tự bảo vệ đấy anh. Họ tự nhiên phải che giấu việc nghiện điện thoại của mình, che giấu việc mình thường xuyên liên lạc với ai đó (dù có khi chỉ là một mối quan hệ vì có nhu cầu giải tỏa, tâm sự cho bớt căng thẳng, buồn phiền).

Khi sự việc chưa rõ ràng và anh cũng có vẻ như không cần điều tra sự thật, nhưng lại nhất định cho rằng vợ ngoại tình, theo Hạnh Dung, đó là một cách hết sức tệ hại để phá vỡ hạnh phúc của chính mình, đẩy vợ ra xa, tạo điều kiện cho những niềm vui khác len lỏi vào đời sống của vợ.

Hãy thay đổi suy nghĩ và cách cư xử của mình. Hãy làm sao cho vợ có thể chia sẻ với mình cuộc sống, niềm vui, chứ không phải là chia sẻ với cái điện thoại. Nơi nào có niềm vui, có sự tin tưởng, ấm áp, có bình an nhẹ nhàng, nơi đó hạnh phúc luôn quay về, anh nhé.

Theo phụ nữ TPHCM