leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Ba tôi là cháu đích tôn vì thế mẹ mới muốn có con trai. Hàng xóm láng giềng thỉnh thoảng vẫn cố ý nói vào tai mẹ tôi rằng không có phúc mới không sinh được con trai, cho con gái ăn học chỉ tốn của vì sau này cũng lấy chồng hết. Trong gia đình có người còn nói ba đứa con của mẹ sau này cũng hốt của đem đi. Mẹ tôi giấu sự tủi thân vào bên trong, chỉ biết làm tốt việc chăm sóc chồng con mỗi ngày, dạy các con điều hay lẽ phải.

Sau khi ba chị em tôi ra trường, thu nhập không cao nhưng cuộc sống cũng thoải mái, mẹ vui lắm. Mẹ còn được chồng và ba cô con gái xây nhà cao cửa rộng thuộc hàng hiếm ở quê. Hiện tại chưa thấy dấu hiệu nào của việc con gái sẽ hốt của đem đi như lời người ta dự đoán năm xưa, vì thế mẹ tôi hãnh diện và tự hào với bà con lối xóm khi nuôi con thành công.

Đến giờ, khi người ta nhắc chuyện không sinh được con trai, mẹ vẫn buồn vì điều đó dù chưa nghe ba nói muốn kiếm thêm con trai hoặc thích con trai hơn con gái. Mấy đứa cháu gái của mẹ lấy chồng mà sinh được con trai là mẹ mừng lắm, sợ chúng không sinh được con trai phải sống cảnh im hơi lặng tiếng, sợ chồng và nhà chồng không thương các cháu. Mẹ không sinh được con trai nhưng hiện tại chẳng thiếu thứ gì, cùng lắm sau này mẹ bắt rể, coi rể như con trai cũng được.

Theo vnexpress