Chị Hạnh Dung kính mến,

Lúc mới quen, em thấy anh là một người đàn ông tốt. Chỉ có điều, anh thường xuyên nhắc về người yêu cũ khiến em rất bực mình. Em có cảm giác 2 người họ vẫn còn tình cảm với nhau nhưng không nói ra chị ạ.

Nhà của họ cũng gần nhau, cùng với việc anh vẫn chưa quên cô ấy khiến em không còn thấy an toàn nữa. Em phải làm sao hả chị?

Bích Tuyền
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Bích Tuyền thân mến,

Hãy bình tĩnh em nhé. Bình tĩnh để suy xét xem anh ấy có thực là thường xuyên nhắc về người yêu cũ không? Nhiều khi người ta chỉ cần nhắc dăm ba lần, khi có một điều gì đó gây gợi nhớ, thế nhưng trong suy nghĩ của chúng ta - những kẻ đang yêu và có một chút ghen tuông - dăm ba lần như thế đã không thể chấp nhận được.

Nếu cả hai người họ vẫn còn hẹn hò, vui cười với nhau, nhắc về nhau, thì mọi chuyện cũng quá rõ ràng rồi. Nhưng nếu chỉ là cảm giác, hoặc tưởng tượng của em, thì Hạnh Dung nghĩ em phải bình tĩnh mà suy nghĩ cho kỹ, xem có phải mình đang bị ám ảnh ghen tuông hay không nhé?

Đàn ông có khi rất vô tình vô ý. Họ nhắc về người cũ mà không hiểu rằng điều đó có thể khiến người yêu mới của mình suy diễn, lo lắng, tự ái, buồn khổ. Việc nhắc nhở đó có khi chỉ do những thói quen cũ vẫn còn ám ảnh, hay thậm chí vì những ấn tượng xấu, không hay vẫn còn dằn vặt họ.

Quan trọng là em hãy nhìn xem anh ấy đối xử với em ra sao. Em có cảm nhận được tình cảm của anh ấy dành cho em hay không? Nếu cần thiết, em có thể thẳng thắn với anh ấy: Anh hay nhắc tới chị ấy làm em buồn. Em nghĩ rằng mình nên có quy ước với nhau về việc này...

Chuyện chia tay nhau rồi vẫn còn nhớ thương, thậm chí tiếc nuối và nhận ra là không thể thiếu nhau được, cũng có, nhưng theo Hạnh Dung thì không nhiều lắm. Bởi người ta thường có câu "Không ai tắm hai lần trên một dòng sông".

Điều quan trọng là em hãy cứ để cho mọi chuyện được diễn ra tự nhiên. Hãy thương yêu anh ấy như trái tim em mách bảo, và để anh ấy cảm nhận được điều gì có thể giữ trái tim anh ấy mạnh mẽ hơn, dịu êm hơn.

Đừng chấp vặt, đừng hơn thua, đừng tự tạo nên cái mà các bạn trẻ ngày nay gọi là "drama". Hãy để cho cả hai được yên bình, trong một mối quan hệ tôn trọng quá khứ lẫn hiện tại của nhau. Đó là "môi trường" tốt nhất để lắng nghe tiếng nói thật của trái tim mình, em nhé.

Theo phụ nữ TPHCM