Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu và anh quen nhau được 6 tháng. Anh là mối tình đầu của cháu, nên cháu dồn hết mọi tâm trí, tình cảm, sự chăm sóc cho anh, và rất trân trọng mối quan hệ này. Thế nhưng từ anh, cháu luôn cảm nhận một cái gì đó không thật sự gắn bó.

Có lúc thì anh rất tình cảm, rất chăm sóc, quan tâm và nói yêu thương cháu. Có khi thì anh lạnh lùng, khó chịu, xa cách, thậm chí bất cần. Cháu hỏi anh vì sao như vậy, thì anh nói rằng anh mới chia tay người yêu cũ được 1 năm, nên những vết thương của anh chưa lành hẳn, tâm lý còn bất ổn, và anh mong cháu cho anh thời gian, mong cháu là người chữa trị cho anh khỏi những tổn thương cũ.

Cháu nghe vậy thì thương anh lắm, nên cũng cố gắng hết sức chứng minh cho anh thấy là cháu rất yêu anh, và sẽ làm mọi điều vì anh. Nhưng điều buồn nhất là anh nói người yêu cũ vẫn quan trọng hơn cháu, nếu có thể quay lại với cô ấy, anh sẵn sàng bỏ hết mọi thứ trên đời.

Cháu phát hiện ra ngày nào anh cũng vào trang mạng của người yêu cũ hàng chục lần, theo dõi cô ấy lẫn người yêu mới của cô ấy, và thường xuyên uống cà phê ở quán gần nhà cô ấy, đi theo cô ấy ngay cả khi cô ấy đi chơi với người yêu mới.

Cháu buồn lắm cô. Cháu rất yêu anh. Nhưng cháu không biết giúp anh quên những tổn thương cũ thế nào? Anh có thật sự cần cháu giúp hay không? Cháu rồi sẽ có hạnh phúc với một người như vậy không? Xin cô cho cháu lời khuyên.

Thanh Hà

leftcenterrightdel
 

Cháu Thanh Hà thân mến,

Có thể nói nhanh, nói gọn một câu duy nhất: người cháu đang yêu là một kẻ vô cùng ích kỷ. Anh ta đang sử dụng cháu, sử dụng tình yêu của cháu để lấp đầy chỗ trống trong trái tim mình, làm thuốc giảm đau cho bản thân mình. Anh ta không hề quan tâm đến cảm xúc và sự tổn thương của cháu. Cái đó gọi là tình yêu hay sao hở cháu?

Vẫn biết là người ta trân quý và sẵn sàng hy sinh cho mối tình đầu. Nhưng khi điều đó phải là xứng đáng, cháu nhé. Thậm chí, người ta có thể hy sinh cho một người dưng nước lã, để giúp họ vượt qua những giai đoạn khó khăn. Nhưng sự giúp đỡ đó phải hoàn toàn là tự nguyện và hiểu biết, chứ không phải do bị lợi dụng, bị thao túng tâm lý...

Hạnh Dung dùng cụm từ "thao túng tâm lý", vì người này biết rất rõ điểm yếu của cháu là tình yêu dành cho anh ta, nên anh ta không ngần ngại công khai chuyện mình còn quyến luyến người cũ, nhưng lại cầu xin sự xót thương và chấp nhận của một người con gái đang yêu mình, để lợi dụng cô ấy. Một người đàn ông thật sự sẽ không bao giờ làm vậy.

Nhưng một người con gái mạnh mẽ, vững vàng, hiểu được nghĩa của sự Cho và Nhận, có lòng tự trọng và tự tôn, cũng sẽ không bao giờ chấp nhận để người ta lợi dụng mình, và hy vọng mong manh vào một hạnh phúc dối lừa.

Sinh ra trên đời phải biết yêu thương, trân trọng chính bản thân mình, chứ để người khác coi thường, rẻ rúng từ tình cảm đến công sức của mình, thì đúng là phụ công sinh thành của cha mẹ đấy cháu ạ.

Không phải ai cũng đến với nhau bằng mối tình đầu tiên, nhưng nếu trân trọng và yêu thương nhau, thì phải dọn dẹp quá khứ gọn gàng, tinh tươm, mới có chỗ đặt tình yêu mới vào cho đẹp đẽ. Còn nếu mang tình yêu của mình ra làm... cái giẻ lau chùi quá khứ, thì bỏ chạy thôi, cháu nhé.

Theo phụ nữ TPHCM