Tối hai vợ chồng chở con sang nhà bố mẹ, đến nơi đã thấy cả nhà đông đủ ngồi ở đó, gồm cả vợ chồng anh trai và vợ chồng em gái chồng nữa. Và đúng là chuyện bé đã bị xé ra to.

Chuyện là vài tuần trước, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, tôi bàn với chồng không đưa con đi trẻ nữa, gửi con nhờ ông bà nội trông. Nhưng khi đề xuất thì mẹ chồng tôi không đồng ý. Bà nói bà đang đi làm (bà rửa bát thuê cho quán phở gần nhà vào mỗi buổi sáng) không thể nghỉ ở nhà được, bảo tôi lo xa quá, con người ta vẫn đi trẻ bình thường, tôi muốn cho con nghỉ thì tự ở nhà mà trông. Bà đã nói như vậy thì tôi cũng không nói thêm gì nữa.

Nhà chồng họp gia đình vì chuyện tôi 'nói xấu mẹ'

Vài hôm trước, trong một hội nhóm kín của các nàng dâu, nhân một ai đó than thở về mẹ chồng khó tính, tôi có tham gia bình luận, nói về việc mẹ chồng tôi lúc nào cũng coi đồng tiền là quan trọng, chỉ vì kiếm ngày trăm nghìn tiền rửa bát mà không chịu trông cháu, còn bảo con dâu nghỉ việc ở nhà mà trông, rõ ràng là không thương cháu, cũng chẳng thương con.

Tôi không ngờ, em gái chồng cũng tham gia hội nhóm này. Cô ấy đọc được liền về mách mẹ. Thế là mẹ tôi triệu tập họp gia đình để “xử” tôi vì tội “đi rêu rao nói xấu mẹ chồng với thiên hạ”.

Hôm đó ai cũng chỉ trích tôi lắm chuyện này nọ, còn nói con tôi sinh ra tôi phải có trách nhiệm trông nom, không có chuyện đùn đẩy cho bà không được thì ấm ức rêu rao. Mẹ chồng tôi còn nói: “Sao cô không nghỉ làm trông con mà lại muốn tôi nghỉ làm. Cô cần tiền để sống, còn tôi sống bằng không khí à?”.

Tôi có giải thích là bà làm tự do, dễ nghỉ hơn, còn tôi làm công ty, nghỉ tầm này có khi bị đuổi việc. Bà gắt lên: “Nghỉ hay không là việc của cô”.

Mọi người ạ, có mẹ chồng nào lại có thể nói những câu vô tình như vậy không ạ. Đồng ý là tôi có không hài lòng về bà, nhưng là nói trên mạng xã hội, nhóm kín, phần đa không ai biết ai là ai, chủ yếu để giải tỏa bức xúc. Vả lại, mình có thế nào thì con dâu nó mới như thế, mẹ chồng tốt thì chẳng con nào đi nói xấu cả.

Chồng tôi bảo tôi xin lỗi mẹ chồng trước mặt cả nhà, nhưng tôi không. Tôi nói: “Nếu con có nói sai, có đặt điều nói không thành có cho mẹ thì con mới xin lỗi”.

Chồng tôi đã không bênh vợ còn tỏ ra tức giận, giận tôi mấy hôm nay, anh bảo: “Em ra ngoài nói mẹ chồng như vậy là sai rồi, không cần biết chuyện có hay không. Em lo sang xin lỗi bà, kẻo em út nó cười anh không biết dạy vợ”.

Tôi thật sự không thấy mình sai, chỉ vì vài dòng bình luận trên mạng xã hội mà họp gia đình, cả nhà hùa vào chỉ trích tôi có phải là “bé xé ra to” để bắt nạt tôi không ạ? Tôi không đặt điều nói xấu, không bịa đặt xuyên tạc gì, chỉ nói sự thật, như vậy có cần phải xin lỗi mẹ chồng không?

Theo vietnamnet