Hồi yêu nhau, Mai đã biết chồng hướng ngoại. Nhưng cũng nhờ tính hướng ngoại đó, anh rất lanh lẹ trong mọi việc. Từ con nít đến người lớn tuổi trong nhà đều có cảm tình với chồng Mai. Nhà có chuyện hay tiệc tùng, đám cỗ là anh đều đứng ra điều phối, lo liệu êm xuôi hết tất cả.

Nhiều người nói Mai sướng vì chồng tháo vát. Ban đầu Mai cũng vui vui vì lời khen ấy, Nhưng dần dần cô nhận ra, sự năng nổ của chồng “có vấn đề”. Anh hướng ngoại... hết phần vợ con, anh lo chuyện bên ngoài còn giỏi hơn chuyện nhà. Mà nhiều người thấy anh lo tốt thì sau này họ cũng phó thác trách nhiệm, thành ra không cuộc vui nào chồng cô không có mặt.

Điểm sơ lại chuyện sự nghiệp của chồng, anh đi làm khoảng 3 công ty, ở công ty nào anh cũng nổi bật trên các nhóm, các trang mạng xã hội. Không khó để bắt gặp hình ảnh chồng Mai lúc thì tham gia hát hò, khi thì hưởng ứng thể thao, rồi cả chuyện ăn uống liên hoan, lúc nào cũng cháy hết mình.

Anh góp mặt trong mọi cuộc vui lớn nhỏ (Ảnh minh họa)
Anh góp mặt trong mọi cuộc vui lớn nhỏ (ảnh minh họa)

Mai thấy chồng vui vẻ và thấy nguồn năng lượng của anh cũng tích cực, nên cô chỉ góp ý cho chồng, làm sao để thu xếp cân bằng giữa gia đình và sở thích bên ngoài xã hội là được. Nhưng càng ngày anh càng có nhiều các mối quan hệ hơn, tiệc tùng vui chơi nhiều hơn. Có khi chỉ một dịp lễ mà anh đi hội họp với bạn bè hết 4-5 ngày, mỗi ngày là một nhóm khác nhau.

Mai bắt đầu khó chịu hơn khi có em bé. Không chỉ bận bịu con nhỏ, cô còn phải giải quyết công việc, chuyện gia đình lớn nhỏ gì cũng đến tay. Giai đoạn này nhạy cảm, chỉ cần thấy chồng năng nổ trên mạng cô cũng bực mình. Thế rồi tần suất vợ chồng cằn nhằn nhau nhiều hơn. Anh thấy về nhà càng lúc càng thêm ngột ngạt, thế là lại ra ngoài “hướng ngoại” nhiều hơn.

Về phần Mai, cô muốn anh đã làm cha rồi thì cần dẹp bớt mấy chuyện phong trào bên ngoài, tập trung nuôi dạy con nhỏ. Như hôm trước, mãi đến 9 giờ tối chồng Mai mới về. Hỏi thì anh bảo mới tham gia hội thi nấu ăn. Mai ấm ức đến nghẹn lời, nhìn nồi cơm nguội ngắt ở nhà, nhìn con khóc ngằn ngặt, nhà cửa thì bừa bộn, đến cả mớ rau trên bàn còn nhặt dang dở chưa xong đã phải vứt đấy, lo con đang ốm.

Tất cả khiến Mai trở nên quá sức chịu đựng, cô nói xối xả tất cả những gì mình nghĩ ra cho chồng, nhưng rồi đổi lại chỉ là một ánh mắt ngạc nhiên từ anh: “Hôm nay em sao vậy, anh không chơi bời đàn đúm hư hỏng, cũng chẳng nhậu nhẹt cờ bạc linh tinh, những thứ anh tham gia đều là lành mạnh và tốt cho các mối quan hệ, anh chẳng hiểu sao em cứ cấm cản, khó chịu thế nhỉ”.

Mai đã từng nghe câu này từ rất nhiều người, từ mẹ chồng, bạn của chồng cho tới cả anh chị em, bạn bè của chính cô. Họ nói chồng hướng ngoại là tốt, không ăn chơi sa đọa là tốt rồi. Nhưng chẳng ai hiểu, mỗi ngày Mai đều phải kiên trì cố gắng như thế nào. Cô cũng muốn ra ngoài kia bung xõa, cũng muốn sống những ngày tuổi trẻ vô tư, tự do, cũng muốn tham gia các hoạt động ngoài trời, giao lưu bè bạn.

Nhưng nếu cả 2 vợ chồng đều như vậy thì ai chăm con nhỏ, ai lo cho tổ ấm gia đình? Và nếu anh cứ ngao du ngoài kia, để một mình Mai gồng gánh, thì sức nào chịu nổi.

Mai không còn vui mỗi khi có ai đó khen chồng cô hướng ngoại, quảng giao, hào sảng. Cô chỉ thấy len lỏi một nỗi buồn, rằng trong chính ngôi nhà của họ, dường như cả hai đều đang hướng nội, chẳng còn năng lượng dành cho nhau.

Cô đã biết tính chồng mình năng nổ, hướng ngoại từ lúc mới quen (Ảnh minh họa)

Cô đã biết tính chồng mình năng nổ, hướng ngoại từ lúc mới quen (ảnh minh họa)

Những tối nhìn chồng ngủ say sau một ngày "cháy hết mình", nhìn hình ảnh chồng "nhiệt liệt" niềm vui trên mạng, khi thì hát hò, khi thì làm việc, khi thì giao lưu, Mai tự hỏi anh dành phần nào cho gia đình? Bởi cứ tối về là anh như cạn pin, chỉ muốn nghỉ ngơi, càng không thể phụ vợ con chuyện nhà cửa, cơm nước.

Mai hiểu rằng đã đến lúc cần nghiêm túc ngồi nói chuyện với chồng,nếu không, anh sẽ chỉ là một người vui vẻ, thành đạt, rạng rỡ ngoài kia, còn trong nhà anh sẽ càng ngày càng rút bớt sự hiện diện. Nếu vậy thì sao không thử chia bớt lại cho cân bằng, để chính gia đình mình cũng có những phút giây hướng ngoại, hân hoan?

Theo phụ nữ TPHCM