Gia đình nhà vợ có hai chị em gái, vợ tôi là con út. Sau thời gian vợ mang bầu, vợ chồng lại có có nhà cửa ổn định, nhà vợ có đất và muốn chúng tôi về xây nhà ở cho gần bố mẹ. Chúng tôi đồng ý xây nhà trên diện tích 300 m2, trong khi tiền mới có gần 100 triệu đồng nên tôi nghĩ cứ xây nhà cấp 4, lúc nào có thêm tiền thì xây kiên cố sau. Bố mẹ vợ động viên đã xây thì xây một lần ở lâu dài, đỡ phải làm nhiều lần vì thế năm ngoái vợ chồng nhất trí vay bố mẹ vợ 500 triệu đồng, còn thiếu bao nhiêu tôi lại đi vay người khác.

Tôi vay tiền của anh đồng nghiệp, trả lãi tương đương vay ngân hàng, thế nhưng không nói với vợ chuyện phải trả lãi. Năm ngoái tôi có 3 niềm vui lớn: vợ đẻ con trai, tôi được thăng chức và xây ngôi nhà mới. Đời đúng là không như mơ, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên thu nhập của tôi giảm sút. Trong thời gian làm nhà, tôi còn chơi cờ bạc, vay thêm tiền của xã hội đen lãi cao. Một ngày tôi cùng vợ con đi ăn ở nhà người bạn cùng cơ quan, có uống nhiều rượu nên sau đó tôi quyết định nói hết với vợ và gia đình nội ngoại để tìm cách tháo gỡ.

Sau khi biết chuyện, vợ và nhà vợ quyết định ly hôn. Từ lúc cưới đến giờ, cả tiền làm nhà là tôi nợ gia đình vợ 600 triệu. Giờ nhà vợ trừ ngang số tiền nợ này và 900 triệu tôi vay ngoài để xây nhà, coi như tôi ra đi tay trắng vì ngôi nhà kia chưa sang tên cho vợ chồng tôi.

Làm sao để vợ tha thứ cho tôi, gia đình sum họp? Mỗi lần tới thăm con trai ở nhà ngoại là tôi buồn vô cùng. Tại sao tôi lại đưa cuộc đời mình vào bế tắc thế này?

Theo vnexpress