Ảnh minh hoạ

 

Tôi và anh cùng làm công ty. Tôi bị tiếng sét ái tình đánh trúng và yêu anh. Tôi biết anh thích chơi game, nghĩ ai cũng có sở thích nào đó nên thấy bình thường, hóa ra không phải vậy. Anh không những thích chơi game mà phải nói là nghiện game, nghiện đến mức khiến tôi stress. Khi đã cưới nhau, tôi giật mình nhận ra chồng quá mê game. Anh đi làm về là ôm ngay điện thoại, vừa ăn vừa chơi, chơi đến khi đi ngủ luôn. Anh bảo "phải làm nhiệm vụ".

Chồng chơi game, tôi nói chuyện anh không trả lời, hỏi nhiều thì anh cáu và quát, đúng kiểu "thà nói chuyện với đầu gối còn hơn". Bố mẹ chồng khác thế hệ, tôi không thể nói nhiều chuyện được vì khác cách suy nghĩ, nói vài câu là hết chuyện. Buổi tối ông ngủ sớm, bà xem tivi toàn chương trình tôi không thích. Tôi tìm niềm vui bằng cách chơi với cháu. Tôi cũng làm đủ cách để chồng không chơi game, nhẹ nhàng có, quát mắng có, khóc lóc cũng có nhưng không hiệu quả.

Tôi là người thích lãng mạn, thích tâm sự, thích được chồng yêu thương. Khi tán tỉnh, anh cũng lãng mạn, galăng nhưng khi chơi game anh thành con người khác, tập trung chơi và không để ý xung quanh. Tôi nghĩ cách thử chơi game không để ý đến anh xem anh phản ứng thế nào. Rồi tôi phải đầu hàng vì còn phải làm việc nhà, nghỉ ngơi. Anh chơi đến mức nửa đêm hẹn giờ dậy chơi rồi lại ngủ, trong khi tôi rất khó ngủ, tỉnh rồi là không ngủ được nữa. Hơn nữa tôi có bầu bé đầu tiên nên hồi đó không thể tiếp tục được. Tôi bầu khó ngủ, anh ngồi bóp chân cho tôi dễ ngủ nhưng cũng không quên một tay cầm điện thoại. Tôi chờ đến khi sinh con ra rồi anh sẽ khác, hóa ra anh vẫn chơi nhiều.

Tôi mất ngủ vì con quấy đêm, phải bế con, anh vẫn chơi game, bảo anh bế thì con chỉ khóc to hơn. Chơi game xong anh lăn ra ngủ, có khi vừa chơi vừa ngủ. Anh rất dễ ngủ, cứ nằm sấp ra mà chơi game là ngủ được. Cứ thế, đêm nào cũng cảnh con khóc mẹ bế và khóc theo vì mệt mỏi và tủi thân. Tôi khóc và nói cho anh hiểu, rất nhiều lần anh mới bớt chơi và dành thời gian cho con. Tôi phải xác định giờ anh chơi thế thì không thể nhờ vả gì. Rất nhiều lần nước mắt tôi rơi mà chồng chỉ bớt chơi chứ không bỏ được game.

Theo vnexpress