Ảnh minh hoạ

 

Bố trầm tính, chất phác, có sao nói vậy, không biết nịnh nọt. Trong 5 anh chị em, ông bà nội đối xử thiên vị nhất chú tôi, rồi đến các cô, cảm giác bố tôi như người con được nhặt ngoài đường về, luôn chịu thiệt thòi và bị mắng chửi. Lớn lên, 5 anh chị em đều có gia đình riêng, nhà cửa ổn định. Gần đây có dự án xây dựng lấy đất, mỗi cô chú được ông bà cho tiền đền bù, trong đó chú út được nhiều nhất là gần tỷ, gia đình tôi không được đồng nào. Tất nhiên ông bà cho giấu để gia đình tôi không biết.

Bố tôi chưa từng kêu ca gì về việc bị đối xử như thế. Nhà tôi luôn tự lập, vất vả lao động kiếm cơm để tương lai có cuộc sống tốt hơn. Kinh tế hiện tại nhà tôi thuộc dạng khá, nhà cửa đất đai và xe cộ tự mua được.

Gia đình tôi bị đối xử vậy nhưng cũng chưa bao giờ làm việc trái đạo lý, sai đạo đức cả. Các ngày lễ Tết hay trái gió trở trời ông bà đau ốm là nhà tôi đều hỏi thăm, chăm sóc, biếu tiền. Nhà tôi cũng không có xích mích gì với các cô chú. Tuy nhiên, gia đình chú út thì tham lam, hay nịnh bợ ông bà, gây mất đoàn kết anh em. Ví dụ ông bà tổ chức gì mà bố hoặc mẹ tôi chưa kịp tới là y rằng nói bóng gió nọ kia. Cô thứ cũng xấu tính, hay ghen ghét đố kỵ với kinh tế nhà tôi trong khi thiếu tiền vẫn ra nhà tôi vay.

Gần đây ông nội chia đất, mảnh đất từ thời cha ông để lại, tổng diện tích 200m2, ông bà đứng lên tuyên bố cho hết chú út, kêu chú út sang sửa để xây nhà trên diện tích đó. Bố tôi không đồng ý thì bị cho là láo. Ông nội nói không trông mong được gì từ gia đình tôi. Giờ đây, ông bà nội đi rêu rao với hàng xóm, họ hàng rằng gia đình tôi láo, không quan tâm chăm sóc ông bà nên ông bà cho hết đất cho chú út.

Bố mẹ tôi sống từ trước đến nay chưa từng làm điều gì thất đức, trái đạo lý với hàng xóm cũng như họ hàng. Giờ ông bà nội lại đặt điều, thù hằn, nói rằng gia đình tôi không tốt, để ngụy biện cho lý do thiên vị chia đất, mặc bố tôi là con trưởng. Mọi người cho gia đình tôi xin ý kiến, giờ nên làm gì?

Theo vnexpress