Ảnh minh hoạ

Đừng bao giờ có tư tưởng sở hữu đối phương

Cưới nhau rồi, đừng ai vội thấy mãn nguyện vì từ nay đối phương đã là của mình vĩnh viễn. Đăng ký kết hôn chỉ là cam kết tình cảm được bảo hành bởi tình yêu, sự trân trọng hai người dành cho nhau. Vì yêu, vì cảm thấy cần có nhau, vì thấy luôn vui vẻ khi ở bên nhau mà chúng ta mới cưới nhau, để chính thức được bên nhau mỗi ngày.

Nhưng khi lấy nhau về rồi, nhiều người tự cho mình quyền kiểm soát hoàn toàn đối phương. Dù đã là của nhau, nhưng mỗi chúng ta vẫn có những khoảng trời riêng muốn được thoải mái với những đam mê. Khi bị quản thúc, hay kiểm soát quá đà, chúng ta sẽ thấy ngột ngạt, tù túng và muốn thoát ra.

 Lấy nhau là để niềm vui nhân đôi chứ không phải để tước đi quyền tự do riêng của mỗi người. Cho nhau những khoảng trống được làm những việc mình yêu thích mới khiến chúng ta luôn vui vẻ, yêu đời, và yêu cả người đã biết dành cho mình những điều tốt đẹp nhất.

Hãy nhìn vợ/chồng như người yêu, có thể bỏ rơi ta bất cứ lúc nào

Khi yêu vì sao chúng ta luôn muốn xuất hiện trước mắt đối phương chỉn chu nhất, đẹp nhất? Là vì yêu mà muốn gây ấn tượng tốt đẹp, là vì sợ nếu mình không tốt hơn lên mỗi ngày mình sẽ mất người ta.

Nhưng cưới nhau về rồi, mấy ai còn lo sợ điều “viển vông” ấy, ván đã đóng thuyền mà. Sống bên vợ, chồng mỗi ngày, mọi thứ trở nên quá quen thuộc đến đỗi nhàm chán, chúng ta không cố gắng làm mới mình trong mắt nhau, dễ khiến mọi thứ trở nên tẻ nhạt.

Là vợ chồng vẫn cần phải hâm nóng tình cảm như tình nhân. Tại sao không tìm cách ngoại tình với chính vợ/ chồng mình, thay vì rung rinh xao xuyến trước những con người ngoài kia? Hãy lo sợ đi, hãy nhắm mắt vào và tưởng tượng người ấy của mình ở nhà tuy bừa bãi, đầu tóc rối bù nhưng ra ngoài thật chau chuốt. Nói chuyện với vợ/ chồng thì thoải mái vô tư nhưng ra ngoài lại e ấp cười duyên, ga lăng lịch lãm với người khác...

Từ khi nào ta đã quên mất không nhắn tin cho chồng/ vợ mình trừ những lúc cần đón con hay nhờ vả việc gì đó? Từ bao giờ chúng ta chẳng còn quan tâm đến việc ngày hôm nay người ấy có vui không, ăn có ngon miệng không và hôm nay người ấy mặc áo màu gì? Từ bao giờ chúng ta bỏ qua những điều nhỏ nhặt ta cảm thấy không cần thiết, nhưng mấy ai biết rằng chính những điều nhỏ nhặt ấy lại dễ làm xao xuyến trái tim, dễ làm sống lại những ký ức ngọt ngào như thuở ban đầu. 

Tình yêu không dễ đổi thay, lung lay đến thế nhưng không thể phủ nhận nó cần dưỡng chất để được nuôi nấng mỗi ngày. Cuộc sống này, nếu đi mất sự lãng mạn, quan tâm thì tình yêu nào dù có đẹp đến mấy cũng trở nên khô héo.

Hãy sắp xếp thời gian dành cho người ấy, thì thầm vào tai họ những điều thật ngọt ngào, “ngoại tình” đầy đam mê với chính vợ/ chồng mình để mãi thấy nhau như tình nhân.

Theo vietnamnet