Trong thời gian chờ tôi suy nghĩ, hai đứa đặt mục tiêu hai năm nữa. Có một số vương vấn làm tôi chần chừ.

Tôi đi làm ổn định khoảng một năm, làm trái ngành và không quay về ngành học cũ nữa. Tôi muốn làm công việc có sử dụng tiếng Anh, thích môi trường có sử dụng ngoại ngữ này trong khi trình độ chỉ ở tầm trung.

Gia đình tôi không thuộc diện khá giả, ba mẹ đều lao động chân tay và không ổn định. Ba và em gái ở gần họ hàng nên được giúp đỡ. Mẹ đi làm xa nhưng dịch giã rồi thất nghiệp nên không còn của để dành. Thời trẻ ba mẹ làm ăn thua lỗ nên tài sản cũng bán hết, hiện tại mỗi người thuê nhà một nẻo. Dưới tôi còn một em gái năm nay vào đại học. Tôi không phải lo cho gia đình, tuy nhiên đợt dịch bệnh vừa rồi công việc ba mẹ bấp bênh nên tôi nuôi em gái ăn học. Thu nhập của tôi tầm 8-9 triệu đồng mỗi tháng.

Tôi làm mảng chăm sóc khách hàng nên về lâu dài thấy khó trụ nổi ở ngành này. Ngành này đòi hỏi nhân sự trẻ tuổi, nhiều thời gian, làm theo ca, chủ yếu là ca tối, không nghỉ hai ngày cuối tuần. Giờ mà theo ngành khác tôi cũng không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy, tôi chưa sẵn sàng để làm mẹ, làm vợ, cảm thấy bản thân còn chưa lo xong. Tôi nghĩ tiền cưới xin sẽ tự lo, không xin ba mẹ, dù biết khi lấy chồng ba mẹ cũng cho cái này cái khác. Cả năm dịch vừa rồi, tôi cố gắng tiết kiệm được 15 triệu đồng, đây là số tiền tiết kiệm lớn nhất từ lúc tôi ra trường đến giờ. Vì vậy, nghe các bạn đã cưới bảo tốn 200-300 triệu đồng khiến bản thân hoang mang, không biết bao giờ mới dám dưới. Tôi biết có thể làm đám cưới nhỏ cũng được, bạn trai cũng có thể lo nhưng bản thân không muốn lúc nào anh cũng gánh vác hết phần tài chính.

Cuối năm nay đứa em tôi vào đại học, cùng thành phố với tôi. Tôi nghĩ sẽ ở cùng em 1-2 năm. Bạn trai tôi lại muốn cưới rồi vợ chồng sống riêng, không sống cùng người thân của tôi. Anh đồng ý chờ tôi sống chung với đứa em xong, khi nào muốn chuyển ra riêng thì cưới. Tuy nhiên lúc đó tình yêu đã bước sang năm thứ tư, chúng tôi từng đi quá giới hạn, hiện tại tôi lại ở một mình. Chúng tôi hiểu về nếp sống của nhau, giờ giống kiểu người thân trong gia đình chứ không yêu như thuở ban đầu. Có điều tôi không tự tin sau bốn năm anh còn muốn cưới nữa không.

Hiện tại bạn trai đã có đủ tài chính để lo cho đám cưới. Nhà anh cũng không có vấn đề gì với tôi, mọi việc do anh tự quyết định. Nói thêm, anh sẽ tự lo tiền đám cưới, không nhờ vả ai cả. Tôi không biết thời điểm nào nên cưới cho thích hợp. Lý do tôi muốn cưới là vì đã đi quá giới hạn với anh, sợ lâu ngày những cảm xúc trong tình yêu không còn nữa. Hiện tại anh rất tôn trọng tôi, không có biểu hiện gì của việc sẽ ngoại tình, ăn xong bỏ vỏ cả. Hy vọng nhận được những lời khuyên sâu sắc từ các anh chị từng trải.

Theo vnexpress