Chị Hạnh Dung thân mến,

Em xin phép được giấu tên vì câu chuyện em chia sẻ khá tế nhị. Em năm nay 32 tuổi, lập gia đình được 6 năm, có 1 bé gái lớn và bé trai út. Cuộc sống hôn nhân vẫn bình thường, nhưng em luôn day dứt và lo lắng về chuyện quá khứ của mình.

Hồi trẻ, em đã dại dột, có 3 mối tình và đều có quan hệ tình dục. Em không dám nói với bất cứ ai, kể cả chồng em. Em luôn lo sợ mọi người biết quá khứ của em và em sẽ phải gặp báo ứng.

Nhưng em sợ nếu mình có chuyện gì thì con em sẽ rất khổ. Liệu em có chết không? Con em sẽ ra sao? Mong chị cho em lời khuyên ạ.

Nguyễn Thị A

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Nguyễn Thị A thân mến,

Không phải ai cũng đến với nhau được trọn vẹn ngay từ mối tình đầu. Cũng không phải ai cũng chỉ toàn những quá khứ trong trẻo, tươi vui. Thế nhưng, điều quan trọng nhất là cuộc sống hiện tại của ta được đàng hoàng, và ta hết lòng hết sức với hiện tại hôm nay.

Hạnh Dung hiểu 2 nỗi lo sợ của em. Thứ nhất là em sợ bị phát hiện mọi việc trong quá khứ. Thông thường, những việc đã qua, ngay cả những người trong cuộc cũng không muốn nhắc tới, vì ai cũng có hiện tại cần giữ gìn.

Em đã chia tay quá khứ hơn 6 năm rồi, những người cũ chắc cũng có cuộc sống ổn định rồi, hy vọng là sẽ không có gì khiến cho những chuyện như thế được nhắc lại. Nếu 6 năm qua, chồng em chưa từng tra vấn em về quá khứ, hy vọng anh ấy cũng là người hiểu chuyện, không đi tìm hiểu hay đòi hỏi ở em mọi sự đã qua.

Dù sao, nếu quá lo lắng, em cũng nên tìm hiểu xem chồng em có suy nghĩ như thế nào về những sự việc kiểu như thế này? Em có thể dựa vào một bộ phim, một câu chuyện để thăm dò ý tứ của chồng. Biết trước được phản ứng có thể có, em sẽ có những chuẩn bị cho tinh thần của mình được rõ ràng hơn.

Nỗi lo thứ hai của em mà chị thấy là chẳng có ý nghĩa gì, là chuyện em sợ bị "báo ứng, trả giá" cho những gì mình đã làm. Suy nghĩ này của em thật sự chỉ là do em quá lo lắng, suy nghĩ mà ra thôi.

Trong mọi cuộc chia tay, thất bại của tình cảm, người con gái luôn đau đớn và thiệt thòi nhiều nhất. Em hãy nghĩ rằng hạnh phúc hôm nay, hay ít nhất là cuộc sống bình lặng hôm nay chính là phần thưởng số phận bù đắp cho em. Có đâu lại còn những điều tệ hại trừng phạt mơ hồ nào?

Em hãy sống xứng đáng với phần thưởng của số phận. Chăm sóc chồng con, chăm sóc bản thân, là người vợ, người mẹ tốt, là người phụ nữ đàng hoàng, xinh đẹp, mẫu mực... Hãy quên quá khứ đi, em nhé. Tận hưởng cuộc sống hạnh phúc hôm nay của mình.

Theo phụ nữ TPHCM