Lấy nhau gần chục năm, cuộc sống vợ chồng đúng là không phải lúc nào cũng còn nồng thắm như lúc mới yêu, mới cưới. Nhưng giờ đây anh chị có 2 mặt con, đứa nào cũng kháu khỉnh, thông minh, ngoan ngoãn. Về mặt kinh tế, vợ chồng chị ổn, có thể lo cho con cái đủ đầy. Về mặt sinh hoạt gia đình, anh bận bịu thường xuyên, nhưng cứ khi có thời gian rảnh là cả nhà lại cùng nhau đi chơi, cùng nhau ăn uống. Chị cũng có những sở thích riêng, nào là cắm hoa, vẽ tranh, rồi còn đi làm ở văn phòng, nên có thể nói, ai nhìn vào cũng thấy gia đình chị là một tổ ấm nhiều người mơ ước.

leftcenterrightdel
 Chị luôn cảm thấy anh tách biệt mình khỏi những niềm vui vợ chồng (ảnh minh họa)

Nhưng sâu thẳm trong tâm hồn mình, chị luôn cảm thấy anh không còn nồng nhiệt như trước kia. Là phụ nữ, chị cảm nhận rất rõ những lần chăn gối kiểu cho tròn trách nhiệm. Anh cũng ngại chụp ảnh với chị, điều mà hồi trẻ anh từng rất thích. Những lần chị khoe tranh, khoe hoa mình làm, anh cũng không còn hào hứng. Anh vẫn là chồng, là cha rất vẹn tròn, chỉ là linh cảm khiến chị mơ hồ một cảm giác anh đang tách biệt với những niềm vui, sở thích của cả nhà.

Dạo này anh uống say nhiều hơn, cứ say là về ngủ ngây ngất, chẳng còn biết trời mây gì nữa. Có lần chị cũng góp ý để anh giữ sức khỏe thì anh than việc nhiều, áp lực, đang bị đối tác làm khó…

Chị không làm kinh doanh để có thể san sẻ nỗi niềm này với chồng. Tính cách chị mềm yếu, nhẹ nhàng, để anh về thấy dễ chịu, thoải mái thì có thể, chứ để làm một người cùng chinh chiến với anh trên thương trường thì chị hoàn toàn mù tịt.

Đêm nay là đêm thứ ba trong tuần anh say, người mềm rũ, lảo đảo vào phòng. Nửa đêm chị trằn trọc ngủ không nổi, cứ cảm giác bất an, khó chịu. Trong bóng tối, chị vẫn thấy chiếc mũi cao quen thuộc, mái tóc rậm rì mà suốt ngày chị cằn nhằn đòi anh cắt gọn. Bất chợt, chị nghe tiếng điện thoại rung, màn hình sáng lên ở góc giường. Xưa nay anh luôn tắt chuông điện thoại khi đã về nhà và để úp màn hình xuống, còn hôm nay hẳn anh quá say, nên trong đêm muộn, màn hình cứ nhấp nháy sáng.

Chị tò mò cầm lên đã quá khuya như thế mà ai còn gọi. Một số máy lạ, chẳng lưu tên, nhưng màn hình cứ nhấp nháy liên hồi tự nhiên làm chị sốt ruột. Sợ đối tác của anh gọi, nên chị úp màn hình xuống, nghĩ rằng để thế là xong. Vậy mà một cuộc gọi nhỡ, rồi 2 cuộc, đến cuộc gọi thứ 3, chị đoán là chắc chắn phải có việc gấp người ta mới gọi liên hồi như thế. Chị nhấc máy, vừa nghe ba chữ từ một người phụ nữ “Anh về chưa” là tim chị nhói lên.

Đến nằm mơ chị cũng không ngờ đó là một giọng phụ nữ, và câu đầu tiên lại là sự quan tâm mật thiết đến chồng chị như vậy. Vì quá bất ngờ, chị im lặng, đầu dây bên kia alo thêm 2 tiếng, rồi như hiểu ra sự bất thường nên im lặng. Đêm lại tĩnh mịch, chưa lúc nào chị lắng nghe bản thân mình nhiều hơn lúc này, nên gọi lại hay là vờ như chẳng có gì xảy ra?

Tra số điện thoại vừa gọi đến, chị nhận ra anh đã rất nhiều lần nhắn tin cho người phụ nữ ấy. Toàn là những tin nhắn yêu thương, bày tỏ tình cảm nồng nhiệt. Ở phía người kia thì hầu hết là im lặng, chỉ trả lời những tin nhắn công việc - một dự án mà anh đang đau đầu. Cô ấy là người giúp sức.

leftcenterrightdel
 Số máy lạ gọi liên hồi khiến chị không thể không chú ý (ảnh minh họa)

Hóa ra anh thật sự đã có một người phụ nữ cùng anh chinh chiến chuyện kinh doanh. Chỉ tiếc là anh cũng dành thật nhiều tình cảm cho người ta, còn người ta thì vẫn thờ ơ, mặc kệ. Đọc lần lượt các tin nhắn, chị biết hôm nay họ có hẹn công việc, và lúc ra về, anh đã làm gì đó quá trớn khiến cô này phật ý.

Tiếp theo đó thì chỉ còn là những tàn dư, anh đi nhậu đến say mèm vì không chinh phục được người anh đang yêu, còn cô kia thì cũng sợ anh có chuyện, nên đang đêm hôm vẫn gọi để xác nhận rằng anh đã an toàn.

Chị quyết định nhắn một tin: “Chị là vợ anh Quang, anh ấy đã về nhà an toàn và đã ngủ, cảm ơn em nhé”.

Ngay sau đấy, một tin nhắn lịch thiệp gửi lại: “Dạ, em xin lỗi nhiều vì phiền chị”.

Tất cả chỉ có vậy, không tranh cãi, không giành giật, không ghen tuông. Chị hiểu rằng người phụ nữ kia cũng lo và sợ chịu trách nhiệm lỡ anh có chuyện gì nên mới gọi như thế. Và chị cũng hiểu, trong lòng chồng đã có một bóng hình khác.

Anh chưa hề ngoại tình, cũng chưa từng hẹn hò riêng tư với người anh say mê, nhưng sau chị thấy lòng mình đau thắt, như thể anh đã ngoại tình thực sự. Sau đêm nay, chị càng vững tin cô gái kia sẽ không tiến tới với anh, nhưng chị không thể cản được tâm tính chồng mình.

Gần 10 năm hôn nhân, bây giờ chị đã vỡ mộng.

Theo phụ nữ TPHCM