Cách đây 3 năm vợ chồng tôi có mua mảnh đất, ông bà bảo lấy sổ đỏ thế chấp rồi vay ngân hàng cho ông bà mượn 300 triệu. Ông hẹn cuối năm trả tiền rồi rút sổ ra. Vợ chồng tôi đi vay để cho ông bà mượn luôn. Đến hết năm, ông bà không có tiền, hẹn đến khi nào đáo hạn thì trả. Đến lúc đáo hạn ngân hàng, ông bà nhờ vợ chồng tôi vay cho một năm nữa. Hết một năm đó, ông bà nhờ vợ chồng tôi vay thêm lần nữa, chúng tôi cũng đồng ý.

Cuối năm vừa rồi tôi cần vốn để nhập hàng. Chúng tôi đang ở Hà Nội, có chiếc xe định thế chấp vay ngân hàng ở dưới này. Họ kiểm tra hồ sơ mới biết vợ chồng tôi bị nợ xấu, không thể vay được. Chúng tôi đứng ra vay hộ nhưng ông bà nộp chậm nên bị vậy. Tôi điện cho ông hỏi về chuyện nợ xấu, cũng nói ông bà thu xếp đến đợt đáo hạn này trả tiền để chúng tôi rút sổ ra. Đến ngày đáo hạn, ông điện bảo ra ngân hàng ký vay thêm cho ông 5 tháng nữa, tôi quyết không đồng ý, ông bà không có trách nhiệm kiếm tiền để trả. Ông bảo có tiền ra ngân hàng nộp 300 triệu để lấy sổ ra, 15 hôm nữa bố thu xếp trả, vậy mà hơn một tháng nay không thấy ông gọi gì.

Mới lấy nhau về ông bà đã mượn tiền và đến giờ vẫn nợ tầm 40 triệu, tôi nói vợ số tiền đó ông bà không phải trả, còn 300 triệu vay ngân hàng thì phải trả. Cách đây nửa tháng tôi bảo vợ điện hỏi ông bà thu xếp tiền đến đâu rồi, vợ chồng lại cãi nhau, vợ bảo: "Giờ tao muốn chia tiền".

Lúc cưới nhau được một năm, tôi phát hiện vợ nhắn tin yêu đương với người khác, không một lời xin lỗi khi tôi biết chuyện. Tôi thất vọng rồi để mọi chuyện trôi qua, điện thoại vợ cài mật khẩu không cho tôi biết. Tôi có sai khi không cho bố mẹ vợ mượn tiền tiếp không? Phải làm sao với trường hợp của tôi?

Theo vnexpress