Sau một ngày ốm li bì, Ngân tỉnh dậy vào lúc nửa đêm, cổ họng khô khốc vì khát. Phòng ngủ tối om, đèn cầu thang cũng tắt, cô định nhờ chồng lấy nước mà thấy anh đang ngủ nên thôi.

Mò mẫm trên mặt bàn, Ngân vớ được cái điện thoại của chồng, định bật đèn pin để soi đường xuống bếp. Màn hình sáng lên, dòng tin nhắn chờ làm Ngân khựng lại. Tin nhắn mới được gửi đến trước đó mười phút, chồng Ngân chưa kịp đọc.

Vợ cũ của anh nhắn tin: “Đêm nay mất điện, lại thấy nhớ ngày xưa quá. Thích nhất những khi anh thức cả đêm để quạt cho ba mẹ con ngủ. Anh còn nhớ không?”.

Vợ cũ của chồng luôn tỏ ra cởi mở, muốn tạo mối quan hệ thân thiết với Ngân
Vợ cũ của chồng luôn tỏ ra cởi mở, muốn tạo mối quan hệ thân thiết với Ngân. (Ảnh minh họa)

Ngân ngồi thụp xuống giường, để điện thoại về chỗ cũ và quên mất cả cơn khát. Đây không phải lần đầu tiên Ngân đọc được tin nhắn của chị ấy, nhưng nội dung sến sẩm của cái tin này khiến cô rất khó chịu.

Vợ chồng Ngân cưới nhau gần 2 năm, cô đang mang bầu 5 tháng. Chồng Ngân có 2 con trai sinh đôi với vợ cũ, họ ly hôn 5 năm, anh mới đi bước nữa.

Cuộc hôn nhân của Ngân bị phản đối từ nhiều phía nhưng cô luôn tin mình đã lựa chọn đúng. Hai con của chồng ở với mẹ, cuối tuần, vợ chồng Ngân đón các con về chơi.

Ngân thực lòng quý mến các con, thật tâm chăm sóc chứ không phải giả tạo để lấy lòng chồng. Mẹ của các bé cũng đã có gia đình mới, sống cách nhà vợ chồng cô một tòa chung cư.

Ngân gặp chị ấy thường xuyên khi đưa đón các bé vì chồng Ngân bận việc. Vợ cũ của chồng luôn tỏ ra cởi mở, muốn tạo mối quan hệ thân thiết với Ngân. Thỉnh thoảng chị còn mua quà tặng Ngân, nấu món gì ngon cũng gọi điện rồi nhờ người đem tới cho cô.

Lúc đầu, Ngân hơi ngại nhưng về sau, cô nghĩ, dù sao thân thiện vẫn tốt hơn. Vả lại, chị ấy làm thế cũng muốn hai con đầy đủ tình cảm gia đình, được chăm sóc tốt hơn chứ chẳng có mục đích gì khác.

Nhưng lâu dần, Ngân nhận ra, mỗi lần trò chuyện, vợ cũ của chồng luôn tìm cách kể chuyện ngày xưa, nào gia đình cũ từng hạnh phúc ra sao, chồng Ngân có tính xấu gì. Một vài lần, Ngân đành nói thẳng, cô không muốn nhắc lại chuyện cũ, giờ nên nói chuyện hiện tại, cùng chăm sóc các con để chúng không thiệt thòi.

Dù không quan tâm nhiều nhưng rõ ràng khi nghe chị ấy kể chuyện, Ngân thấy lấn cấn trong lòng rồi nảy sinh cáu gắt, giận dỗi vô cớ với chồng. Chính chồng Ngân cũng khuyên cô không nên duy trì mối quan hệ thân thiết với vợ cũ vì anh không muốn phiền phức.

Anh từng gọi điện cho vợ cũ trước mặt Ngân đề nghị có việc gì liên quan đến con cái thì liên lạc, ngoài ra mỗi người có cuộc sống riêng không nên quan tâm quá nhiều.

Từ sau lần ấy, vợ cũ của chồng không còn hẹn hò gặp Ngân tâm sự nữa. Nhưng Ngân biết chị ấy chuyển sang nhắn tin thường xuyên cho chồng cô vào lúc nửa đêm hay sáng sớm.

Nội dung tin nhắn cũng xoay quanh chuyện các con học hành, gửi ảnh sinh hoạt và gần đây lại nhắc nhiều đến chuyện xưa. Chồng Ngân không giấu mật khẩu điện thoại với vợ nên cô có thể mở đọc. Ngân không thấy anh trả lời tin nhắn nhưng cũng không kể gì cho cô.

Lâu nay, Ngân ít khi đụng vào điện thoại chồng, nhưng khi biết vợ cũ nhắn tin nhiều, cô luôn tìm cách để xem tin nhắn. Mới cách đây mấy hôm, mới 5 giờ sáng, chị ấy đã gửi ảnh khoe các con tập thể dục kèm lời nhắn: “Hai con lớn cả rồi, xe bố mua không vừa nữa. Chẳng mấy chốc mà mình già anh nhỉ!”.

Đáp lại vợ cũ, chồng Ngân trả lời cộc lốc “Ừ”. Nhưng cách cư xử đó khiến Ngân tức tối, cô muốn chồng phải dứt khoát, rõ ràng. Có thể, chồng chị ấy thường xuyên vắng nhà, cảm giác trống vắng khiến chị thấy cô đơn và nhớ về gia đình cũ.

Dù không quan tâm nhiều nhưng rõ ràng khi nghe chị ấy kể chuyện, Ngân thấy lấn cấn trong lòng rồi nảy sinh cáu gắt, giận dỗi vô cớ với chồng
Mỗi lần đọc tin nhắn của vợ cũ gửi cho chồng, Ngân thấy lấn cấn trong lòng, suy nghĩ đến mất ngủ.(Ảnh minh họa)

Lần này, dòng tin nhắn "quạt cho ba mẹ con" khiến Ngân mất ngủ cả đêm. Ngân định gọi chồng dậy ngay để nói chuyện, nhưng nghĩ lại, cô thấy cần bình tĩnh để chờ xem phản ứng của anh sau khi đọc tin nhắn ra sao.

Sáng hôm sau, khi chồng thức dậy, Ngân nhắm mắt vờ ngủ. Cô thấy anh loay hoay bấm điện thoại một hồi lâu rồi xuống bếp nấu bữa sáng. Khi chồng vừa ra khỏi phòng, Ngân lấy ngay điện thoại để xem.

Chồng Ngân trả lời: “Anh biết tính em nên em đừng cố tình nhắn tin kiểu như thế này nữa. Nếu còn tiếp tục, anh sẽ chặn số. Vợ anh đang mang bầu, anh không muốn cô ấy suy nghĩ nhiều”. Đọc dòng tin nhắn chồng vừa gửi cho vợ cũ, lòng Ngân dịu lại.

Chồng bưng thức ăn đến tận phòng cho vợ, Ngân đùa: “Tối qua mất điện, sao anh không quạt cho em ngủ”. Anh cười rồi bảo: “Lại nghĩ linh tinh rồi. Giờ cái em cần quan tâm là sức khỏe chứ không phải mấy thứ đó”. Ngân nhìn chồng âu yếm, mỉm cười hạnh phúc…

Theo phunuonline.com.vn