Mọi người hay gọi tôi là Lọ Lem dù bản thân không thích biệt danh này, lý do là gia đình và tôi không thiếu thốn. Tôi gặp anh khoảng 5 năm trước khi đang học thạc sĩ ở nước ngoài. Chúng tôi rất hợp về sở thích, tính cách và tư duy; từ hai người bạn trở thành một cặp, tự nhiên và nhẹ nhàng. Khoảng 5 tháng trước, anh ngỏ ý muốn cưới tôi làm vợ. Tôi đồng ý.

Tôi khá thân với gia đình anh, thường xuyên góp mặt trong các hoạt động như nghỉ dưỡng, tiệc nướng, sinh nhật... Ba anh kiệm lời, rất tập trung vào công việc, mẹ anh khá truyền thống, hai bác luôn quan tâm và hỏi han tôi. Nói chung, tôi hài lòng với gia đình chồng tương lai cho đến một ngày.

Lúc trước tôi biết một chị cùng công ty nhưng không thân lắm. Gần đây vì dịch nên tôi tập yoga ở nhà, chị khá rành về yoga nên cả hai tập chung qua mạng. Sau giờ tập, chúng tôi nói chuyện, tán gẫu. Khi tôi đề cập đến chồng chưa cưới và gia đình chồng, sắc mặt của chị thay đổi hẳn. Chị gặng hỏi tên và công ty của ba chồng tương lai tôi. Nghe xong chị như người mất hồn, rồi kể cho tôi câu chuyện gần 20 năm trước.

Khi ấy, chị sống ở một tỉnh miền Tây. Năm 12 tuổi, chị chứng kiến một tai nạn khiến bé hàng xóm không qua khỏi. Người lái xe gây tai nạn chính là ba chồng tương lai của tôi, chị nhớ như in vì tên ông khá đặc biệt. Ba anh hứa sẽ đền bù đầy đủ cho gia đình xấu số đó với điều kiện không được dính dáng gì đến pháp luật. Ông ép gia đình nghèo ấy ký vào tờ cam kết nhưng cuối cùng cũng không đền bù đủ số tiền thỏa thuận, còn thiếu khoảng 2/3. Sau đó ông thay đổi địa chỉ, số điện thoại khiến nhà kia không thể liên lạc. Theo lời chị đồng nghiệp, bà con trong ấp rất hận ông nên chị không bao giờ quên cái tên đó.

Tôi dò hỏi chồng sắp cưới nhưng có vẻ anh không biết chuyện này. Tôi chợt nhận ra hàng tháng mẹ anh đều cúng và ăn chay vào một ngày không phải rằm hay mùng một. Đối chiếu với chị đồng nghiệp, tôi phát hiện đó là ngày tai nạn xảy ra. Bạn trai vô can nhưng mỗi lần bước vào gia đình anh khiến tôi sợ hãi. Tôi yêu anh, không muốn rời xa nhưng phải làm sao đây?

Theo vnexpress