Ảnh minh hoạ

Như bao cô gái, tôi cũng có một mối tình đầu rất đẹp. Trong 3 năm đầu yêu nhau thì 1/3 thời gian được gần nhau và 2/3 thời gian là yêu xa. Tình yêu của chúng tôi là mối tình đẹp, không vượt giới hạn trong mối tình này. Tôi và anh có hẹn ước sẽ về chung một nhà, nhưng sau khi về Hà Nội công tác anh không quay lại hỏi cưới tôi như đã hứa, tôi cũng không tìm gặp hỏi anh để biết lý do. Với áp lực từ gia đình, tôi chóng vánh chọn một người hơn chục tuổi, người Sài Gòn mà tôi biết không nhiều. Rồi lễ cưới được tổ chức nhanh chóng khoảng một tháng sau khi mối tình đầu tan vỡ.

Hơn 10 năm sống cùng chồng, cuộc sống bế tắc khi hai người luôn cãi vã trước mặt các con, sống không có sự tôn trọng nhau và tôi từng bị trầm cảm. Vợ chồng tôi sống chủ yếu mỗi người một phòng, tôi chỉ đáp ứng anh khi anh bắt ép nhưng rồi vẫn đồng ý sinh đứa thứ 2 do muốn con có anh có em. Tôi chăm sóc các con chu đáo và đối nội ngoại trong gia đình chồng trọn vẹn. Khi sống cùng chồng, tôi vẫn giữ liên hệ với chị gái người yêu đầu. Trước khi cai sữa con đầu, qua mối liên hệ đó tôi gặp lại mối tình đầu khi anh có dịp qua Sài Gòn khám bệnh. Anh gọi cho tôi, giải thích lý do không thể gặp tôi như đã hứa vì bị gãy chân, không thể liên lạc được. Tôi đã ở bên anh 2 lần, sau đó anh thú nhận lấy vợ rồi, chúng tôi không liên lạc nữa.

Bẵng đi 5 năm người yêu đầu không liên lạc, tôi đã có mối quan hệ với một người đàn ông khi tham gia dự án quan trọng của công ty. Lúc đó tôi mới sinh đứa thứ 2 và đang trong thời gian cho con bú. Với sự tinh ranh, anh ta đã nói tôi sẽ có dự án nếu ở với anh và tôi đồng ý. Sau 2 lần quan hệ, tôi có dự án thật nhưng rồi cũng chỉ duy trì mối quan hệ ở mức độ chia sẻ và thấu hiểu cuộc sống qua việc nhắn tin, gọi điện qua lại, anh nói rằng vẫn luôn nhớ tôi. 

Sau chuyện với đồng nghiệp khoảng vài tháng, tôi gặp lại người yêu đầu. Chúng tôi lại quên tất cả để ở bên nhau, lúc này anh đã có 2 con gái và vợ anh sắp sinh đứa thứ 3. Anh khẩn cầu được ở bên và nói yêu tôi. Ngày nào chúng tôi cũng ở bên nhau trong khoảng thời gian công tác. Chuyến công tác kế tiếp sau đó một tháng, tôi chủ động hẹn gặp anh để dứt khoát. Như một định mệnh, anh đã thuyết phục được tôi và tôi đã đồng ý sẽ tiếp tục ở bên anh với điều kiện hai bên phải giữ không làm ảnh hưởng tới gia đình của nhau, tôi vẫn phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp như mọi lần. Cả 2 đồng thuận về già hoặc khi con trẻ khôn lớn sẽ về sống cùng nhau.

Trong 2 năm bên nhau sau đó cũng nhiều chuyện xảy ra. Anh có vay tôi hơn 600 triệu để xây nhà cho bố mẹ ở quê. Lúc xây, anh tiếp tục vay tôi hơn 100 triệu cho 2 lần người thân của anh nằm viện. Tôi đã sống cùng anh với tính toán là về già sẽ về ở cùng nhau, nên trong quá trình xây nhà tôi có qua lại nhà anh như người một nhà. Vợ con anh ở thành phố khác nên không hay biết việc chúng tôi làm. Khi xây xong nhà, tôi có qua ở lại đó vài đêm, tôi và anh một phòng và bố mẹ anh một phòng. Ông bà vui vẻ đón nhận tôi và cũng đồng ý việc chúng tôi qua lại, anh em ruột và cô dì chú bác nhà anh cũng ủng hộ việc này.

Trong thời gian xây nhà, anh còn liên tục bay qua lại Sài Gòn - Hà Nội để lo liệu công việc và vì biết anh đang nợ tiền nên tôi chủ động thanh toán các chi phí khi hai người ở bên nhau và khi đi du lịch. Xây xong nhà, tôi chủ động luôn việc chi trả để anh bay vào Sài Gòn ở gần tôi (anh sống ngoài Hà Nội). Thời gian này thực sự hạnh phúc đối với tôi. 2 lần tôi gửi con nhờ nhà nội trông để về thăm bố mẹ anh một vài ngày, ở đó qua đêm và ăn uống cùng bố mẹ anh dù biết vợ anh mới sinh.

Gần 2 năm sau, tôi cảm nhận anh lợi dụng tôi về mặt tiền nong khi mọi việc không liên quan đến 2 đứa anh cũng đều bảo tôi chi. Tôi không thích việc đó nên giãn dần mối quan hệ này. Tôi hỏi kế hoạch trả nợ tiền anh vay tôi như thế nào, anh nói cho anh thời gian rồi sẽ lo trả tôi. Đến một ngày vợ anh biết chuyện, anh quỳ xuống xin vợ tha lỗi, có những lời lẽ đổ lỗi do tôi chủ động làm tất cả các việc này và rũ bỏ mọi chuyện. Tôi điện thoại, nhắn tin cho anh để hỏi xem câu chuyện diễn biến như thế nào, anh không nghe và không trả lời tin nhắn. Tôi ly hôn còn anh và vợ sum họp gia đình, về hạnh phúc bên nhau.

Lúc này tôi cũng hiểu được lòng người và nhận ra sự thật rằng mình trân trọng mối tình đầu còn anh thì không. Tôi quyết định dồn anh phải trả tiền để dứt điểm mối quan hệ này nhanh chóng. Khi tôi quyết liệt đòi tiền thì anh lại tìm mọi cách xin lỗi tôi. Tôi không đồng ý, anh liền thay đổi bản chất, nói sẽ trả tôi 300 triệu mà tôi chuyển khoản qua ngân hàng, số tiền còn lại do tôi đưa tiền mặt không có bằng chứng nên anh ta không trả. Tôi lấy được 300 triệu, còn lại chưa biết làm sao để đòi được. Tôi kể câu chuyện cuộc đời mình ra đây, rất mong nhận được ý kiến của các bạn, để tôi biết mình thực chất là con người như thế nào và nên làm gì tiếp trong hoàn cảnh này?

Theo vnexpress