Thưa chị Hạnh Dung!

Em năm nay 28 tuổi, đã có chồng và một con trai. Tụi em cưới nhau được 5 năm. Lúc trước em làm ở quê, nhưng sau có công việc tốt hơn nên em chuyển về nhà chồng làm công ty gần đó.

Trong khoảng thời gian vợ chồng lạnh nhạt khá lâu, thì em với một bạn làm chung có xảy ra tình cảm. Bạn đó là trai tân, biết em có gia đình rồi nhưng vẫn kiên quyết trao tình cảm cho em.

Cái sai của em là không ngăn chặn, mà còn để tình cảm đậm sâu thêm nữa chị ạ. Tụi em đã vượt quá giới hạn, và em cấn bầu. Em không dám nói với chồng. Em từng có ý định phá thai, nhưng nghĩ thương con nên năm lần bảy lượt cũng quyết giữ.

Cho đến khi 3 tháng, gia đình chồng mới biết em mang thai. Em vẫn sinh nở bình thường và hôm nay cũng vừa tròn đầy tháng con. Thật sự từ lúc xảy ra chuyện, em luôn lo lắng, bất an và mất ngủ. Em không biết phải đối mặt với chồng thế nào nếu anh phát hiện ra sự thật này.

Mong chị cho em lời khuyên. Em có nên nói ra không, hay là im luôn và ly hôn ạ?

Nguyễn Linh Đan

 

Em Linh Đan thân mến,

Có lẽ thời gian gần 1 năm sống trong lo lắng, hồi hộp, sợ hãi đến mất ngủ vừa qua đã cho em một trải nghiệm khó quên, từ đó có thể nhận ra một điều: cuộc sống không bao giờ bình yên nếu phải che giấu, dối trá những điều mình đã làm sai, gây tổn thương cho người khác.

Em đang băn khoăn 2 điều: Nên nói ra, hay im lặng và lẳng lặng ly hôn? Hạnh Dung xin khẳng định luôn, em cần phải nói ra sự thật. Việc em lẳng lặng ly hôn chỉ giải quyết được một điều: em sẽ tạm thời được giải thoát khỏi sự lo lắng, sợ hãi, hồi hộp của chính mình.

Thế nhưng cùng với việc em giấu giếm sự thật, thì thân phận của con em vẫn chưa được làm sáng tỏ. Ly hôn mà chồng em không biết đó không phải là con anh ta, thì ngay khi giải quyết việc ly hôn, sẽ có nhiều rắc rối trong phán quyết nuôi dưỡng và cấp dưỡng con chung của hai người.

Nhưng đó là chuyện trước mắt mà thôi, về lâu dài, em sẽ bắt đầu một nỗi lo lắng mới: Con em lớn lên cũng cần biết rõ mình là con ai, hay ít nhất mình không phải con ai. 

Những điều thoạt tưởng sẽ đơn giản hơn khi giấu nhẹm nó đi, nhưng thực ra nó có thể gây nhiều rắc rối lớn khi bị bại lộ. Ông bà ta thường nói: "Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra". Mà khi lòi ra, nó sẽ đâm rất đau.

Biết rằng em rất sợ hãi khi phải nói ra sự thật, nhưng Hạnh Dung nghĩ thà rằng bây giờ em chuẩn bị hết sự can đảm, mạnh mẽ, sẵn sàng chấp nhận gánh chịu sự trừng phạt vì lỗi lầm của mình, còn hơn tai họa có thể giáng xuống đầu em bất kỳ lúc nào mà em không kịp chuẩn bị trước.

Theo phụ nữ TPHCM