Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu mới chia tay người yêu được 2 tuần thì phát hiện anh ấy mập mờ với người yêu cũ. Cháu với anh hiện tại vẫn đang làm bạn bình thường, người yêu cũ của anh thì thường xuyên chụp gửi những tin nhắn của anh ấy với bạn ấy cho cháu.

Cháu cảm thấy vô cùng khó chịu. Hỏi thì anh ấy bảo đều coi hai người là bạn không hơn không kém, nhưng cách anh ấy đối xử với bạn kia thì tốt hơn cháu nhiều.

Hôm nay cháu lại phát hiện người yêu cũ anh ấy chặn cháu trên facebook, trong khi cháu chưa làm gì bạn ấy cả. Trước mặt cháu thì bạn ấy nói xấu anh ấy nhiều lắm, mà cháu thì lại chẳng biết nó nói những gì với người yêu cũ của cháu.

Cháu chỉ muốn anh ấy cắt đứt mối quan hệ bạn bè với bạn kia vì cháu thấy bạn ấy cũng chẳng tốt đẹp gì. Cháu phải làm sao ạ?

Lê Ngọc Linh

Ảnh minh họa

 

Ảnh minh họa

 

Cháu Lê Ngọc Linh thân mến,

 Có lẽ cô chỉ có thể trả lời cho câu hỏi của cháu: "cháu phải làm sao ạ?", chứ không thể trả lời cho câu "Cháu chỉ muốn anh ấy cắt đứt mối quan hệ bạn bè với bạn kia".

Bởi vì mối quan hệ của hai người đó giờ đây hoàn toàn không liên quan gì đến cháu, cháu và anh ta đã chia tay nhau rồi, nghĩa là anh ta hoàn toàn có quyền kết bạn với ai, thân với ai, kể cả với người yêu cũ của anh ta. Người yêu cũ của anh ta cũng không phải là bạn bè của cháu. Nghĩa là giữa cháu và họ chẳng có bất cứ điều gì dính dáng tới nhau cả. 

Khi một mối quan hệ không có liên quan gì đến mình mà mình cứ muốn can thiệp vào, gây xung đột, khiến họ nghỉ chơi với nhau thì chỉ có cách là... chơi xấu. Kiểu như nói xấu người này với người kia, nghĩa là, như ông bà nói "Đâm bị thóc, thọc bị gạo" hay "Thọc gậy bánh xe" đó cháu. Cháu có muốn mình trở thành một người xấu xí như vậy trong mắt mọi người, hay trong chính suy nghĩ của bản thân không?

Vậy tốt nhất là cháu phải giải quyết nỗi khó chịu của mình, làm sao để mối quan hệ của họ có tốt hay xấu cũng chẳng làm ảnh hưởng gì tới tâm trạng của cháu.

Cháu có tự hỏi bản thân vì sao cháu lại thấy khó chịu khi người yêu cũ của mình vẫn kết bạn với người yêu cũ của người ấy, và đối xử với người ấy tốt hơn với cháu hay không? Trả lời được câu hỏi đó, cháu sẽ giải quyết được nỗi ấm ức, bực bội, khó chịu trong người cháu.

Và cô e rằng khi trả lời câu hỏi này, cháu sẽ thấy thất vọng về bản thân mình lắm. Sao mình lại phải trở thành người "bé nhỏ" như vậy? Có phải mình đang bị một con virus tị hiềm, ganh ghét, đố kỵ, so đo... làm cho mình "ăn không ngon, ngủ không yên"? Nếu mình đã phải tị hiềm, so đo, đố kỵ... thì có phải là mình đang tiếc nuối mối quan hệ cũ? Hay là vì mình thấy người ta tốt hơn mình, giá trị hơn mình hay không?

Khép lại một mối quan hệ, có nghĩa là giữa hai cháu đã có những điểm không tương đồng, không thích hợp. Mối quan hệ đã không còn mang đến niềm vui, hạnh phúc, tương lai... Vậy thì còn phải để cho nó vấn vương tâm trí mình để làm gì? 

Hãy khép lại hoàn toàn câu chuyện đó và hướng về tương lai để có thể có những mối quan hệ tốt đẹp hơn, vui vẻ hơn. Hãy dành nhiều thơi gian hơn cho chính bản thân mình, cho việc học tập, vui chơi và xây dựng những tình bạn mới tốt đẹp hơn của mình. Chứ không phải là theo dõi, suy nghĩ, tức tối, khó chịu vì những điều chẳng liên quan gì đến mình.

AQ một chút, cháu có thể nghĩ rằng, ông bà từng bảo "Nồi nào vung đó", "Cọc tìm cọc, trâu tìm trâu", mình thấy bạn ấy xấu thế mà bạn kia lại chơi thân với bạn ấy hơn mình, có nghĩa là họ hợp với nhau. Mình chọn giải pháp chia tay là hoàn toàn đúng rồi. Hãy để cho họ chơi với nhau, còn mình sẽ đi tìm người tốt hơn, phù hợp hơn với mình, cháu nhé!

Theo phụ nữ TPHCM