Ảnh minh hoạ

 

Khi tôi mua quần áo hay đồ ăn cho con bằng tiền của tôi, mẹ chồng luôn yêu cầu phải giấu giếm, không được nói với em dâu út vì sợ thím ấy phân bì. Trước đó, khi nói chuyện qua mạng, vì vô tư nên thím hỏi con tôi ăn dặm cái gì, tôi đều trả lời thành thật. Sau đó, em dâu út có gọi điện cho mẹ chồng và bảo con tôi sướng, được ăn dặm ngon, còn bé con của em ấy không có gì ăn. Tôi khá bức xúc nhưng cũng cho qua.

Ngày Tết, khi tôi sắm cho con bộ áo dài xuân, đang mặc thử cho con thì mẹ chồng nhìn thấy, cấm tôi đăng lên mạng xã hội vì sợ con dâu út phân bì. Sau đó bà đi mua cho bé con của em dâu út một bộ áo dài y hệt và mấy bộ nữa mặc Tết. Tôi rất buồn nhưng vẫn nhún nhường. 

Đỉnh điểm, nhân dịp sinh nhật một tuổi của con tôi, vợ chồng đưa con đi chụp hình. Ba chồng đang tính treo khung hình của cháu ngoài phòng khách làm kỷ niệm, mẹ chồng lại không cho treo, vẫn lý do sợ con dâu út về nhìn thấy lại tị nạnh. Tôi rất tức giận khi sống trong nhà mà phải giấu giếm, lén lút, có cái hình không dám treo. Tôi có nên làm căng chuyện này? Nếu tiếp tục thế vậy, sau này con tôi lấy chồng mà bé kia chưa lấy thì mẹ chồng tôi chắc lại kêu cháu không được cưới. Cứ nghĩ đến là tôi không đủ bình tĩnh, giận run lên vì con mình tự nhiên phải chịu ấm ức không đâu. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, nên làm thế nào để giải quyết cho êm đẹp chuyện này?

Theo vnexpress