Ảnh minh hoạ

Tệ hơn, tôi biết anh dành tình cảm, sự quan tâm, thời gian và cả tiền bạc cho người phụ nữ khác dù luôn chối. Tôi cũng biết một phần nguyên nhân là do mình đã không quan tâm anh đầy đủ, bao gồm cả chuyện chăn gối nên lâu dần anh chán.

Tôi thu nhập không cao, chồng là người kiếm tiền chính để lo cho gia đình. Mặt khác, xét về sự trẻ trung tươi mới thì chắc chắn tôi "không có cửa" so sánh với cô bồ. Nói thế không phải tự ti, tôi vẫn hài lòng với bản thân, kể cả ngoại hình, chỉ là chồng không nghĩ như tôi. Với lại mọi thứ đều có thể thay đổi, gia đình tôi đã thực sự thay đổi, trong đó có tình cảm của chồng. Thành ra tôi không còn phù hợp với anh nữa, anh cũng xấu đi nhiều trong mắt tôi. Tôi chấp nhận thực tế, luôn muốn ly hôn để trả tự do cho chồng, tìm cuộc sống thanh thản cho mình, bởi lẽ từ khi biết anh có người khác tôi cảm thấy tâm mình không yên ổn, có thể gọi là đau khổ mỗi ngày. Tôi hoàn toàn mất niềm tin vào chồng và không muốn tiếp tục sống như vậy, vấn đề ở chỗ chồng tôi không chịu ly hôn.

Tôi tìm mọi cách thuyết phục anh thuận tình ly hôn nhưng chưa thành công. Trong những lần hiếm hoi trò chuyện, tôi đã cố tình vẽ ra một tương lai tươi sáng cho anh và cô bồ, rằng hai người có thể sống sung sướng rảnh rang với nhau mà không vướng bận gì cả, chỉ cần thuận tình ly hôn với tôi là được. Tôi sẽ nuôi con và không cần cấp dưỡng, trong khi vẫn để cha con qua lại nếu anh và cô bồ thích thế, còn tài sản chung chia đôi. Thật ra chúng tôi không quan tâm lắm đến việc chia tài sản vì nó chẳng đáng kể so với những gì chúng tôi sắp mất - một gia đình. Không phải tôi không cần tiền mà gần như đã không còn hứng thú với vật chất. Tôi có thể sống vô cùng đơn giản, mỗi tháng xài 3 triệu giữa thành phố xa hoa mà không cảm thấy khổ. Con tôi cũng rất dễ nuôi, học trường công không tốn kém là bao. Thu nhập của tôi đủ cho ba mẹ con sống đơn giản, đạm bạc cùng nhau.

Các anh là nam giới trên mục Tâm sự này có thể cho tôi biết lý do gì mà chồng chưa chịu bỏ tôi? Hay chồng muốn tôi đơn phương ly hôn để khỏi mang tiếng theo bồ bỏ vợ con? Hay vì cô bồ chỉ thích làm tình nhân như vậy cho sướng? Tôi có nên mất thời gian tìm hiểu thêm về mối quan hệ của họ không? Trong hoàn cảnh này, tôi quyết định ly hôn có hợp lý không? Tôi có hối tiếc với quyết định ly hôn không? Công bằng mà nói thì hiện tại anh ấy chẳng khác gì một người thuê trọ trong nhà tôi cả. Các nhu cầu như tình dục, tình cảm, sự chăm sóc, sự tôn trọng ngưỡng mộ, sự thấu hiểu, sự dịu dàng, sự phục dịch như một người vợ... thì anh ấy hoàn toàn được đáp ứng bởi cô bồ. Tôi đứng bên lề hạnh phúc của hai người họ.

Xin nói thêm, tôi không có người đàn ông khác, cũng không thể xác định được mình còn tình cảm với chồng hay không. Chỉ biết rằng mỗi khi nghĩ về tương lai phải tiếp tục sống với người đàn ông này, tôi thật sự chán ngán. Xin cảm ơn quý vị. Tôi trân trọng và lắng nghe mọi lời khuyên.

Theo vnexpress