Anh trai tự lập, lanh lẹ, hoạt ngôn, làm sale ngoài phố, thu nhập trung bình khoảng 10 triệu mỗi tháng. Thỉnh khoảng anh mua đồ ăn về nhà, sắm sửa các đồ lặt vặt như nệm, chăn, quạt..., cho mẹ ít tiền để đóng lãi ngân hàng. Có điều tính anh gia trưởng, muốn có mọi quyền hành trong nhà, muốn mọi người trong nhà nghe theo và lệ thuộc vào mình. Anh làm cho mọi người sợ, lấn lướt dần dần và khiến ai cũng phải lệ thuộc tiền bạc vào mình.

Hai em trai tính tình nóng nảy, nhanh nhẹn, hoạt bát, hoạt ngôn, suy nghĩ không được sâu sắc nên tôi không thân.

Tôi nhút nhát, ít nói, thần kinh yếu hơn người bình thường, khả năng giao tiếp kém, không hòa đồng được với mọi người trong nhà và quanh xóm. Tôi từng học đại học ở TP HCM nhưng bỏ dở ở năm thứ tư do bị rối loạn lo âu (một căn bệnh cùng nhóm với trầm cảm). Tôi bị bệnh này từ lúc học cấp hai, kéo dài đến tận giờ chưa khỏi hẳn. Học phí và tiền ăn mấy năm học đại học của tôi hơn 200 triệu đồng, trong số tiền này có khoảng 50 triệu đồng anh trai cho, khoản tiền này do mẹ yêu cầu anh gửi thay cho mẹ. Mẹ nói tôi sau này đi làm nếu có gửi lại cho anh, anh cũng nói tương tự như vậy với tôi. Số tiền mẹ gửi tôi là nhờ thu hoạch cà phê, điều và đi làm thuê mà có, bố sức khoẻ yếu nên chỉ phụ việc nhà.

Tôi bỏ học về quê để điều trị do không thể học nổi, cũng muốn phụ giúp ba mẹ một phần. Khi về áo quần tôi khá cũ, anh trai thường mua áo quần, dày dép cho tôi. Anh còn chở đi khám, mua đồ ăn trưa, thỉnh thoảng cho tôi ít tiền để tiêu, có lúc tôi không nhận thì anh bảo: "Coi như anh mua để tôi phụ mẹ làm nông", "Anh cho tiền để mua cho mẹ mấy đồ lặt vặt".

Đợt dịch này ở phố giãn cách xã hội nên anh về nhà tránh dịch, ở nhà anh coi mình to nhất nhà; các việc như nấu cơm, rửa bát, bưng bê quét dọn nhà cửa đều do 3 anh em tôi làm. Khi ăn cơm chúng tôi phải mời anh, có khi anh còn chê món nọ món kia dở, rồi hay dạy bảo và tìm lỗi sai của chúng tôi để chửi.

Đa số việc trong nhà đều do anh quyết hết. Chúng tôi đi làm rẫy hoặc làm việc gì chung với anh là đều bị anh ra lệnh. Trong nhà anh thích làm gì thì làm, nếu không làm thì anh sai tôi. Tôi quá nhu nhược, dần dần anh trai lấn tới, càng thể hiện tính gia trưởng của anh. Họ hàng, hàng xóm, bạn bè tôi đều không thân thiết do khả năng giao tiếp kém, chẳng có ai để chia sẻ. Giờ tôi không biết phải làm sao để giải quyết mối quan hệ này. Mong mọi người cho lời khuyên.

Theo vnexpress