Cô Hạnh Dung thân mến,

Tại sao anh ấy lại không muốn kể con nghe chuyện quá khứ? Người yêu cũ của anh ấy nói đã ăn nằm với anh ấy có con, mà sao anh ấy lại không thừa nhận đứa con đó là của anh ấy? Anh ấy còn nói chưa từng ăn nằm lấy gì có con? 2 người họ quen nhau được 7 tháng, liệu có chuyện đó xảy ra không?

Con hoang mang quá cô Hạnh Dung ơi.

Nguyễn Thị Hạnh

 

Cháu Nguyễn Thị Hạnh thân mến,

Không phải ai cũng thích hay cũng muốn kể chuyện quá khứ của mình cho người khác nghe, dù người đó có là người yêu đi chăng nữa, huống hồ, quá khứ đó lại có liên quan đến người yêu cũ. Bởi đó luôn là vấn đề nhạy cảm.

Người ta không biết rằng khi kể ra thì người yêu mới sẽ có phản ứng ra sao? Người ta e ngại những căn vặn, tra khảo, ghen tuông thường thấy. Cũng có những trường hợp người ta không muốn kể ra, vì họ cũng từng bị tổn thương trong cuộc tình cũ, và điều đó tệ hại đến mức người ta không muốn nhắc, không muốn nhớ gì về nó nữa hết....

Câu chuyện của em kể rất "không đầu, không cuối", khó cho Hạnh Dung phán đoán hay có lời khuyên cụ thể với em. Theo cách em kể, rằng hai người đó chỉ có quan hệ yêu đương 7 tháng, vậy thì có nghĩa là đứa trẻ mà cô gái ấy nói còn chưa ra đời? Cô ấy đang mang thai, và nói rằng đứa con trong bụng cô ấy là của người yêu em?

Chuyện người này nói thế này, người kia nói thế khác tất làm cho người ngoài phải hoang mang nghi ngờ. Xác định được đâu là người nói thật, đâu là người nói dối chỉ thông qua những lời nói của cả hai bên là chuyện rất khó. Và chắc chắn chỉ có người trong cuộc mới có thể xác định được.

Thế nhưng, có một điều hết sức rõ ràng, là có gì đó không hay trong mối quan hệ cũ của người yêu em. Vì thế, em cần phải chậm lại trong tình cảm của em với anh ta. Bởi rõ ràng ít nhất là với em, anh ấy phải chứng minh được lời cô gái kia nói là sai.

Người ta bảo yêu nhau là phải tin nhau, nhưng lòng tin phải dựa trên cơ sở chắc chắn, khi mọi việc xung quanh ai đó phải luôn đàng hoàng và trong sáng. Dù em có muốn tin vào người yêu, hay mọi người có muốn tin anh ta đi nữa, thì rõ ràng đang có một lớp mây mù che phủ cái sự thật đó lại.

Em hãy tỉnh táo và lý trí, thẳng thắn nói với người yêu rằng em cần một sự thật không thể nào phủ nhận được, và người mang sự thật đến cho em chỉ có thể là anh ta. Không vội kết tội, cũng không vội gạt qua mọi nghi ngờ một cách mù quáng. Em hãy giữ một khoảng cách như bạn bè hoặc thân hơn một chút, động viên anh ấy làm sáng tỏ mọi sự việc.

Sự xuất hiện một đứa trẻ trong cuộc đời của một con người hoàn toàn không phải là chuyện đùa, và chứng minh nó là con ai cũng không hề khó khăn. Em hãy chờ thêm vài tháng nữa là mọi việc sẽ rõ ràng thôi.

Theo phụ nữ TPHCM