leftcenterrightdel
 Vợ tôi liên tục ghen tuông vô lý chuyện quá khứ của tôi. (Ảnh minh họa được tạo bởi AI)

Tôi kết hôn được 2 năm. Ngực tôi có hình xăm tên người yêu cũ to bằng bàn tay. Lúc yêu nhau, cô ấy đã bắt tôi đi xóa, nhưng vì nghe nói xóa hình xăm sẽ gây sẹo rất xấu, tổn thương da sâu, phải mất công chăm sóc nên tôi liên tục khất lần.

Sau khi lấy nhau, vợ tôi lại càng liên tục giục dã, nhưng tôi vẫn không làm theo. Tôi nghĩ một hình xăm xóa đi không khó, nhưng điều tôi mong muốn nhất chính là sự bao dung, chấp nhận quá khứ của nhau chứ không phải sự ghen tuông mù quáng. Tôi đã nói với vợ rất nhiều lần, chọn cô ấy làm vợ nghĩa là tôi đã cam kết đi cùng nhau nốt quãng đường đời còn lại. Một hình xăm không thể  ảnh hưởng hay làm tổn hại đến lời hứa tôi dành cho cô ấy.

Tôi và người yêu cũ đã không liên lạc với nhau từ sau khi chia tay. Trong quá trình yêu và chung sống sau này với vợ, tôi luôn rất chung thủy, chưa từng có tình cảm hay hành vi không đúng mực với ai khác. Hai chúng tôi hợp tính nhau về nhiều mặt. Chỉ có điều, vợ ngày càng đay nghiến tôi nhiều hơn vì một hình xăm thời tuổi trẻ. Tình cảm vợ chồng phần nào sứt mẻ.

Tôi nghĩ nếu chấp nhận nhau thì vợ nên coi hình xăm đó chỉ đơn thuần là một dấu vết trên cơ thể, tôn trọng quyết định và sự lựa chọn của tôi. Tôi cũng bảo vợ, hình ảnh trên da không có gì phải sợ, nếu gian díu thì tôi đã làm từ lâu. Tôi khẳng định là mình rất yêu vợ, nhưng cô ấy vẫn không tin.

Khi xóa hình xăm đi, trên ngực tôi sẽ có vết sẹo lớn bằng bàn tay, rất không ổn về thẩm mỹ. Chẳng phải vết sẹo xấu xí ấy cũng nhắc chúng tôi nhớ về hình xăm cũ hay sao, và với kiểu suy diễn của vợ, nó cũng nhắc về tên người yêu cũ của tôi. Chưa kể sau khi xóa xăm, tôi gặp nhiều phiền hà trong việc chăm sóc vết thương, trong khi công việc vô cùng bận rộn, yêu cầu phải vận động, di chuyển nhiều, rất không thuận lợi. Chịu đựng tất cả những thứ đó chỉ vì sự ghen tuông vô lý của vợ, tôi thấy không đáng.

Tôi cũng đã tính đến việc xăm đè lên, nhưng tìm được hình xăm phù hợp. Hơn nữa tôi nghĩ với tính ghen tuông, dù có xăm đè hay xóa thì vợ tôi vẫn sẽ lôi chuyện cũ đó ra đay nghiến.

Tôi luôn nghĩ sẽ không đáp ứng đòi hỏi vô lý của vợ, nhưng đôi lúc lại e rằng nếu không xóa thì vợ nói cũng điếc tai. Theo các bạn, tôi cứ giữ hình xăm thì có gì sai không?

Theo vov