Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi đang có tình cảm với một người đàn ông đã từng ly hôn. Anh là người rất hiền, rất tốt. Ban đầu tôi xem đó là ưu điểm, nhưng bây giờ lại thành chuyện khó xử.

Vợ anh bỏ anh để kết hôn với Việt kiều. Anh chấp nhận ly hôn vì biết ước mơ của chị là sống ở nước ngoài, mà anh thì không cho chị điều đó được.

Ai dè, cuộc sống ở nước ngoài không như ý chị. Người chồng Việt Kiều cũng không tốt với chị. Anh ta chiếm đoạt hết tiền của chị, rồi không quan tâm lo lắng gì cho chị nữa. Chị phải đi làm các công việc dịch vụ rất vất vả, nên thường nhắn tin, khóc lóc than vãn với người yêu tôi.

Thời gian trước, chị chỉ nói buồn và cần giải tỏa, rằng chị không thể tâm sự với bạn bè, người thân, mà chỉ có thể tâm sự với anh, vì chị biết anh bao dung, độ lượng và thương chị...

Cũng may là anh rất yêu tôi, nên anh luôn cho tôi xem toàn bộ tin nhắn của 2 người. Cách anh trả lời luôn rất chừng mực. Anh cũng nói rằng anh có tôi rồi, và tôi đối xử với con riêng của anh rất tốt... Mỗi lần anh nói thế thì chị chững lại chừng 1 tuần, rồi sau đó lại tiếp tục nhắn tin những lúc chị thấy buồn, suy sụp.

Gần đây, tôi thấy chị nói có ý định bỏ hết để về nước sống, nhưng chị lo lắng vì không còn tài sản gì. Chị hỏi anh là nếu chị về nước, anh có thể giúp chị gầy dựng lại từ đầu hay không, vì chị chỉ còn anh để nương nhờ. Chị nói nếu tiếp tục sống bên đó, chắc chị sẽ tự tử vì trầm cảm. Anh trả lời chị là anh sẵn sàng giúp chị trong chừng mực có thể...

Nhưng anh không hề nhắc đến tôi, không nhắc đến những gì chúng tôi đang chuẩn bị để chung sống với nhau. Tôi hoang mang quá chị ạ. Khi tôi hỏi thì anh nói chuyện chị về nước sẽ không ảnh hưởng gì đến tình cảm và những kế hoạch của chúng tôi.

Tôi có nên tin anh không? Có phải là chị ấy đang tìm cách lôi kéo anh quay lại không? Tôi có nên nói chuyện với chị ấy? Và có nên tiếp tục với anh không?

Mỹ Hà

 

Em Mỹ Hà thân mến,

Em phải nghĩ thế này cho đơn giản nhé: Chuyện vợ cũ có lôi kéo hay không là chuyện của chị ấy, quan trọng nhất là người yêu em có tình cảm, và cư xử thế nào với vợ cũ và với em. Anh ấy có rõ ràng, trung thực trong mọi việc hay không, anh ấy có để mình bị lôi kéo hay không...? Nói chung, vấn đề nằm ở chính người yêu em, em nhé. 

Đặt trường hợp cô vợ cũ thật sự muốn lôi kéo anh ấy, nhưng anh ấy khẳng định một lòng một dạ với em, thì việc gì em phải lo nữa? Nếu vợ cũ muốn quay lại, và anh ấy vẫn còn tình cảm với chị ấy, vẫn muốn cho con của họ một mái gia đình có đầy đủ cha mẹ, thì việc em tức giận, nói chuyện với chị ta hay gây gổ với anh ấy cũng chẳng ý nghĩa gì.

Tất cả phụ thuộc vào anh ấy. Hiện giờ, anh ấy vẫn luôn trả lời với em rằng chuyện tụi em sẽ không có gì thay đổi, thì em hãy cứ tin vào anh ấy đi đã. Hãy để anh ấy thoải mái, nhẹ nhàng đánh giá, xem xét, cảm nhận lại những tình cảm của mình. 

Nếu anh ấy thấy tình cảm không nghiêng về phía em, và quyết định chia tay em để quay về với vợ, thì có thể đó là điều đau khổ đấy, nhưng lại tốt hơn cho tương lai của chính em. Bởi em sẽ không gặp phải tình trạng "ván đã đóng thuyền" rồi, anh ấy mới muốn sửa chữa sai lầm. 

Gò ép, gây gổ với anh ấy hay chị ấy, sẽ chỉ khiến anh mệt mỏi, và có những suy nghĩ xấu, thậm chí là sẽ tìm cách tránh xa những áp lực chưa chi đã bắt đầu xuất hiện, khi mà giữa em và anh ấy còn chưa chính thức đến với nhau.

Và như thế, lời khuyên của Hạnh Dung dành cho em chỉ có thể gói gọn trong câu hát: "Em hồn nhiên rồi em sẽ bình yên".

Theo phụ nữ TPHCM