Ảnh minh hoạ

 

Tôi là con trai thứ trong nhà, trên còn một chị gái, dưới có một em trai. Em trai lập gia đình và ở với mẹ tôi, chị gái lấy chồng xa ít khi về nhà. Chị cũng không được đảm đang nên ít khi phụ mẹ nấu nướng.Vợ chồng cùng làm công nhân trong nhà máy, chỉ được nghỉ chủ nhật. Mẹ tôi đảm đang, khó tính, rất thương con cháu; bố mất sớm khi em trai còn trong bụng mẹ. Tuy có sự hỗ trợ của hai bên nội ngoại nhưng mẹ nuôi chị em tôi rất vất vả, vì vậy chúng tôi thương mẹ, không muốn mẹ buồn lòng.

Vợ tôi cũng nhanh nhẹn tháo vát nhưng không vừa ý mẹ, mẹ cũng hơi khó tính với em, vì vậy em không có nhiều tình cảm với mẹ chồng, chủ yếu đối xử tốt với mẹ vì lễ nghĩa. Nhiều lần em tỏ ra khó chịu, không muốn về nhà tôi, vợ chồng thỉnh thoảng cãi nhau vì chuyện này. Chúng tôi hàng tháng biếu mẹ tiền, mua thực phẩm chức năng cho mẹ, giỗ Tết hỗ trợ thêm và vợ về phụ giúp mẹ nấu ăn, dọn dẹp nhà. Em dâu không được nhanh nhẹn, lại có 2 con nhỏ sinh đôi nên vợ tôi hầu như phải làm hết. Nếu chúng tôi không về mẹ sẽ buồn và trách móc. Vấn đề là mẹ làm gì cũng rất nhiều, mỗi năm nhà có 8 lệ giỗ, chưa kể hàng tuần mẹ gọi vợ tôi về làm tiệc nho nhỏ để con cháu quây quần. Mỗi mâm thức ăn không bao giờ dưới 10 món, phải tự nấu, không được mua ngoài.

Việc nhiều, tôi lại không biết nấu nướng nên không phụ giúp được vợ. Vợ vất vả, nhiều đêm đau nhức không ngủ được, thời tiết miền Bắc vào mùa rất lạnh, vợ rửa chén dọn dẹp khuya nên tay chân nứt nẻ. Đỉnh điểm vợ phải đi truyền nước sau Tết năm rồi ở nhà tôi, mặc dù các loại bánh kẹo, giò chả vợ chồng tôi đã mua hết từ trước Tết, nhưng mẹ vẫn nấu rất nhiều món khác. Em than thở với tôi nhiều. Mỗi lần tôi và em trai góp ý, mẹ đều gạt đi và mắng chúng tôi, so sánh chúng tôi với dâu con trong làng, càng không thích vợ tôi hơn vì nghĩ vợ xui tôi cãi mẹ.

Giờ vợ có thai, Tết lại về nhà tôi làm việc, tôi lo lắng cho em, càng sợ ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng không thể nói được mẹ bỏ đi các tục lệ. Mong mọi người góp ý, có cách nào để vợ không phải cực khổ mà mẹ cũng không phải buồn lòng.

Theo vnexpress