Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và vợ đều 40 tuổi, cưới nhau được 14 năm. Trong quá trình hôn nhân, tôi yêu chiều vợ và gồng gánh hầu như toàn bộ kinh tế, toàn tâm chăm sóc gia đình. Chúng tôi có 2 con, các cháu rất yêu thương bố mẹ.

Sự thật đau lòng khi tôi phát hiện vợ đã ngoại tình với đồng nghiệp gần 10 năm nay. Họ chia sẻ tình cảm như 1 người tình, đã chia tay và quay lại nhiều lần. Càng đau lòng hơn nữa, khi trong thời gian đó, vợ tôi vẫn quan hệ với người cũ.

Tôi rất sốc và thấy mình khó lòng vượt qua, dù vẫn yêu thương gia đình. Cô ấy thì thể hiện sự quyết liệt trong việc cắt đứt các mối quan hệ, hứa sẽ quan tâm và bù đắp cho tôi.

Tôi phải làm sao, vì thật sự đang trong tâm trạng rối bời? Các con thì vẫn đang cần gia đình, nhưng tôi đã mất lòng tin vào người phụ nữ. Xin cảm ơn.

Người đau khổ

Chào anh,

Trong 14 năm hôn nhân, vợ anh đã có quan hệ với người khác đến 10 năm. Điều đó quả thật hết sức kinh khủng với bất kỳ ai. Người ta bảo tình yêu rất khó giấu diếm, thế nhưng anh đã không hề biết gì trong một thời gian quá dài. Chứng tỏ anh rất tin tưởng vợ, và vợ anh cũng rất giỏi che giấu.

Lòng tin quan trọng nhất trong đời sống hôn nhân. Thiếu nó, cuộc sống gia đình sẽ luôn ở trong trạng thái nghi ngờ, chông chênh, kiểm soát và lúc nào cũng chực chờ sụp đổ. Vì vậy, để có thể hàn gắn, điều trước tiên anh phải làm, là lấy lại lòng tin vào vợ.

Hãy cố gắng hiểu rằng: Vợ anh có thật sự muốn thay đổi lối sống, quay về cùng anh và gia đình hay không? Thời gian ngoại tình lâu đến thế, rồi trong khoảng thời gian đó lại có quan hệ cả với người cũ... đó có phải là biểu hiện tính cách một con người, sự xem nhẹ mối quan hệ gia đình vợ chồng con cái?

Việc cô ấy hứa hẹn cắt đứt các mối quan hệ và quan tâm bù đắp cho anh, có phải chỉ là cách cô ấy giải quyết tình huống cấp bách, cho qua cơn nguy khốn, để giữ thể diện hay không? Vì sao cô ấy lại muốn tiếp tục sống với anh? Nếu cô ấy thật sự muốn quay về, thì hai người sẽ xây dựng lại lòng tin với nhau bằng cách nào?

Cho cô ấy một cơ hội cũng là cho mình và gia đình một cơ hội. Thế nhưng cắt đứt những thói quen, tính cách, lối sống của 10 năm trời dài dằng dặc là điều không dễ dàng gì. Cả anh và cô ấy cần phải có những cuộc trò chuyện nghiêm túc, những nguyên tắc cư xử và hành vi mới.

10 năm phản bội, liệu sẽ cần bao nhiêu thời gian để lấy lại lòng tin và lành lặn những vết thương? Dù rất mong gia đình anh có một khởi đầu mới tốt đẹp và bình an, nhưng Hạnh Dung khuyên anh cũng cần tỉnh táo và bản lĩnh mạnh mẽ, để có thể thay đổi vợ, thay đổi mình và khiến những nỗi đau cũ không lặp lại.

Theo phụ nữ TPHCM