Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ tôi và gia đình cô ấy giấu nhẹm việc cô ấy có con riêng với người chồng trước (không đăng ký kết hôn). Đứa con riêng này hiện đang ở với người chồng trước.

Chúng tôi sống với nhau gần 10 năm mới đăng ký kết hôn. Vài tháng sau thì tôi phát hiện ra chuyện này. Tôi sững sờ không biết tính sao. Xin chị Hạnh Dung cho tôi ý kiến ạ.

Hồng Tân

Anh Hồng Tân thân mến,

Tất nhiên, trong việc này thì vợ và gia đình cô ấy thực sự có lỗi với anh rồi. Điều đó không thể bào chữa, thanh minh gì được nữa. Dối trá, giấu diếm nhau bất cứ vấn đề nào, là điều tối kỵ đối với việc bắt đầu một gia đình, huống hồ đây là việc rất lớn: cô ấy đã có một đứa con riêng trước khi đến với anh.

Không cần hỏi cũng có thể đoán được rằng, vợ anh giấu chuyện này có lẽ vì e ngại anh sẽ không muốn cưới một người có con riêng, e ngại những sự phức tạp khi sau này có tình trạng con chung con riêng, e ngại gia đìnnh chồng phản đối, e ngại mình "không có giá" khi đã là gái có con... Nói chung, chỉ vì muốn có anh, mà cô ấy giấu nhẹm chuyện này.

Nhưng "cây kim trong bọc" còn có ngày lòi ra, huống hồ đây là một đứa trẻ, một đứa con mà chắc chắn mối quan hệ không bao giờ nằm trong vòng bí mật mãi mãi.

Và như thế, có lẽ cô ấy và gia đình cũng đã nghĩ tới phương án trước sau gì cũng phải thú nhận với anh. Chỉ có điều, họ tính đến thời điểm nào mới công khai, và bằng cách nào, thì không thể biết được.

Anh hoàn toàn có quyền nổi giận, có quyền trách cứ, thậm chí có quyền lựa chọn tiếp tục hay chấm dứt cuộc hôn nhân này, nếu đây là một nguyên tắc chặt chẽ của anh đối với đời sống gia đình.

Tuy nhiên, nếu anh rất yêu cô ấy, thông cảm với những nỗi lo lắng, sợ hãi và mong muốn có được anh, thì anh có thể cho cô ấy một cơ hội để giãi bày vì sao nỗi sợ ấy lại lớn đến mức cô ấy phải dối gạt anh một cách liều lĩnh như thế?

Hãy lắng nghe cô ấy và tự hỏi xem mình có được sự thông cảm, tha thứ, bao dung cho hành động dối gạt của cô ấy hay không? Hãy nhìn lại 10 năm qua cô ấy sống với anh thế nào, anh có hạnh phúc không, cô ấy có những phẩm chất tốt đẹp nào xứng đáng để anh bỏ qua được điều dối trá kia hay không?

Hãy xem xét xem anh có thể tiếp tục hạnh phúc cùng cô ấy, có thể chấp nhận đứa con của cô ấy và coi nó như con chung của hai người hay không? Khi đứa con đã xuất hiện, thì cuộc sống của anh và cô ấy sẽ thay đổi thế nào, và anh có bình an với sự thay đổi đó hay không?

Nói chung, anh cần tự trả lời rất nhiều câu hỏi về hiện tại và tương lai của anh và vợ, khi trong cuộc sống của cả hai xuất hiện một đứa trẻ và sự biến mất của lòng tin. Để giải quyết tất cả những điều này, chỉ có thể dựa vào tình yêu thương và lòng bao dung của anh dành cho cô ấy ở mức độ nào.

Theo phụ nữ TPHCM