Không sở hữu vẻ điển trai kiểu tài tử nhưng chồng Hân có gương mặt thu hút cùng ngoại hình cao to như một cầu thủ.

Lúc mới quen chưa cưới, Hân thường ghen tuông khi xung quanh anh có quá nhiều bóng hồng để mắt. Trong khi đó anh lại khá ga lăng, gặp ai cũng quan tâm, thăm hỏi. Sau này có vợ, chồng Hân biết tính hay ghen của vợ nên khéo léo giữ khoảng cách với các bà, các cô.

leftcenterrightdel
 Chồng mệt mỏi vì vợ ghen vô cớ (ảnh minh họa: Freepik)

Thời gian gần đây, Hân lo lắng nhiều hơn vì chồng cô chuyển việc sang công ty truyền thông mới. Môi trường công việc của những người làm quảng cáo, sáng tạo quy tụ nhiều người, nhiều giới. Trong đó có không ít người công khai thuộc LGBT, cả gái lẫn trai.

Một lần đi làm về, trong lúc ăn tối cùng nhau,  chồng Hân hồn nhiên kể cho vợ câu chuyện anh bị tán tỉnh, theo đuổi ở cơ quan. Người đó lại là anh sếp của công ty truyền thông.

Theo lời chồng Hân kể, người sếp đó hay kêu anh vào trò chuyện công việc trực tiếp mặt đối mặt, điều mà trước đây khi làm thiết kế đồ họa ở những “agency” khác rất hiếm khi xảy ra. Những hôm chạy “deadline” về trễ, anh sếp thường mua đồ ăn thức uống và ép ăn. Tuy chưa có chuyện sàm sỡ nhưng chồng Hân cho biết anh “nổi da ốc da gà” khi thấy sếp đứng quá gần mình.

Thế nhưng, cũng lại chính chồng Hân mới đầu năm đã thông báo với cô chuẩn bị đi công tác nước ngoài với người sếp này. Chồng Hân bảo do sắp tới công ty nhận làm sự kiện cho khách hàng ở nước ngoài, nhóm làm nội dung, trong đó có thiết kế cũng phải đi theo.

Khác với những lần trước, thời gian gần đây chồng Hân không còn có thái độ kỳ thị với người sếp đó nữa. Thay vào đó, anh thường hết lời khen sếp tốt, tâm lý và gần gũi. Anh bảo hồi đầu do mới chuyển môi trường làm việc, chưa thấu hiểu nên hiểu lầm.

Không tin vào sự chuyển biến quá nhanh của chồng, Hân thường hoạnh họe anh mỗi lần đi làm về trễ. Không khí gia đình bỗng dưng nặng nề. Hân dễ nổi cơn cãi vã mỗi khi chồng về nhà với mùi rượu bia nồng nặc, nhất là khi nghe giải thích đi tiếp khách với sếp, gặp gỡ đối tác.

Mới đây, để giảm bớt căng thẳng, Hân tìm gặp Liên - cô bạn thân thời cấp III để kể rõ, tâm sự. Nghe xong cô bạn cười giòn tan khiến Hân vô cùng bất ngờ. Liên nói rằng cô đã quá lo xa.

leftcenterrightdel
 Mặc chồng hết lời giải thích, vợ vẫn "cứng đầu" không tin (ảnh minh họa: Freepik)

Liên thú nhận cô thuộc giới LGBT, chẳng qua chưa đến thời điểm thuận tiện để công bố. Theo Liên, những người thuộc giới cô rất nhạy cảm và tinh tế. Vì hay quan tâm đến người khác, dễ đồng cảm và mủi lòng trước các hoàn cảnh của người yếu thế, nên đôi khi sự nhiệt tình quá mức, giúp đỡ người khác rất dễ gây hiểu lầm. Nếu những gì đúng như Hân kể thì cô không có gì phải lo vì sếp của chồng Hân đã có người yêu và người đó là nhà đồng sáng lập của công ty.

Hiện nay, tuy pháp luật hôn nhân và gia đình Việt Nam chưa thừa nhận hôn nhân đồng giới, nhưng thực tế đã có rất nhiều người “come-out” bằng cách này hoặc cách khác.

Những người thuộc LGBT cũng sống, làm việc và học tập nghiêm túc, cống hiến rất nhiều vào sự phát triển chung của đất nước. Ở nhiều công ty truyền thông, giải trí hiện nay, những người đồng tính nam và nữ vẫn ngày đêm làm việc, cống hiến hết mình cho nghệ thuật, xã hội. Họ có kiến thức, nền tảng, tinh thần sáng tạo và ý thức cao về giới. Chính vì vậy, theo Liên không nên kỳ thị vô lý và ghen tuông để tránh nảy sinh mâu thuẫn và quan trọng là không làm mất đi cơ hội công việc tốt mà chồng Hân đang có được.

Theo phụ nữ TPHCM