Tôi 36 tuổi, vợ 32 tuổi. Trong cuộc sống gia đình, vợ thường xuyên cáu gắt và xúc phạm bố mẹ chồng khiến tôi cảm thấy ngột ngạt. Mọi người lau xong cái nhà, vợ cũng lấy tay quẹt xem sạch hay không. Tôi và mẹ nấu ăn không ngon nhưng không đến nỗi cháy nồi. Khi tôi không hợp khẩu vị vợ là em la mắng: "Nấu như cho lợn". Khi mẹ nấu, vợ bảo: "Như cho chó, mèo ăn". Không vừa ý việc gì là vợ lôi bố mẹ và gia phả tôi ra, nói toàn những người điêu và lười.

Tôi thích yên bình, việc gì không quá đáng quá thì không nên xúc phạm tới bố mẹ của nhau. Giờ mẹ tôi mắc bệnh hiểm nghèo, không sống được mấy nữa, vợ bảo: "Là do ăn ở". Vợ không phải chăm sóc hay góp một đồng nào để lo cho mẹ tôi. Em ghét mẹ chồng vì ở với nhau một tháng sau khi em sinh nhưng mẹ tôi nấu ăn không hợp khẩu vị em. Tôi cũng không xin tiền vợ để lo cho mẹ mình.

Vợ biết tôi phải lo cho mẹ hết nhiều tiền liền nói tôi: "Xu dính túi cũng không có". Tôi quát con mỗi khi con hư, vợ liền xưng mày tao và kiếm chuyện để cãi nhau, trong khi vợ thường xuyên quát và đánh con. Tôi làm gì vợ cũng kiếm cớ cãi vã. Tôi liền mặc kệ, hết giờ chẳng làm gì nữa. Tôi quyết định ly hôn, từ ngày nói với vợ điều đó, dường như cuộc sống của tôi dễ thở hẳn. Tôi làm vậy đúng hay sai?

Theo vnexpress