Bốn năm trước, tôi gặp em, là đồng nghiệp, chúng tôi không nghĩ sẽ yêu nhau. Tôi biết em là les nhưng tính vui vẻ, tốt bụng. Chúng tôi chơi chung bình thường, tôi không kì thị những người đồng tính vì cũng có vài người bạn như thế, họ đều rất tốt. Sau một thời gian, tôi cảm giác em thích mình nên cũng trêu ghẹo nhưng nói rõ với em là mình không thích người cùng giới.

Em không làm gì quá đáng để tôi khó chịu. Em có nhiều hành động quan tâm dễ thương và tôi không biết thích em từ lúc nào. Tôi luôn là người chủ động rủ em đi chơi, lý do là em sợ rủ sẽ làm tôi khó xử, luôn giữ khoảng cách dù thích tôi. Sau đó, tôi rủ em đi du lịch cùng, chủ động muốn gần gũi em. Tôi cũng chẳng hiểu mình, trước thì luôn thụ động với bạn trai, giờ lại tự đòi hỏi em. Chuyến du lịch đó, tôi chỉ muốn ở khách sạn ôm em, trêu em, không muốn đi đâu cả. Sau hôm đó, chúng tôi bắt đầu yêu nhau. Em không bao giờ làm tôi thấy khó chịu, lúc nào cũng chiều theo ý tôi. Nhiều lúc tôi lười, em qua nhà giặt đồ, ủi quần áo, nấu ăn rồi bảo tôi cứ ngồi nói chuyện còn mọi việc để em làm là được. Tôi muốn phụ giúp em cũng không cho.

Khi tôi mệt mỏi, nhợt nhạt, em cũng khen xinh. Nhiều khi tôi cáu kỉnh, em buồn rồi cũng làm hoà trước. Em không thích se sua, sống tiết kiệm, thế nhưng chẳng tiếc tôi bất cứ điều gì, bận thế nào cũng dành thời gian cho tôi. Bạn bè, đồng nghiệp cũng nói tôi sướng khi được em cưng chiều như thế, trên đời chỉ cần một người yêu như vậy là đủ. Ba năm rồi yêu nhau em đều vậy, giờ tôi muốn ở cùng em. Tôi còn hay nghĩ đến việc sẽ xin con nuôi hay là làm phương pháp khác để có con với em. Đều là tôi nghĩ cả vì em luôn sợ khiến tôi khó xử bởi biết gia đình cũng rất quan trọng với tôi.

Ba mẹ tôi đều là người làm trong cơ quan nhà nước, tính tình lại cổ hủ, tôi rất sợ. Nếu công khai, ba mẹ sẽ nghĩ tôi lệch lạc do trước kia chỉ có bạn trai thôi, không thể nào chấp nhận việc tôi yêu người cùng giới. Tôi chưa bao giờ có cảm giác muốn kết hôn với ai như em, phải làm sao khi gần như mỗi ngày ba mẹ đều nhắc tôi mau lấy chồng, còn muốn tìm người mai mối nữa? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo vnexpress