leftcenterrightdel

1. Singapore: Dân số già tăng mỗi năm là một trong những động lực chính khiến quốc gia này trở thành nơi đáng sống cho những người già và người khuyết tật. Hơn 95% lối đi dành cho người đi bộ, sử dụng xe lăn. Chính phủ còn kiểm soát an toàn khi lắp đặt thang máy, xây các tòa cao ốc và nhà vệ sinh. Ảnh: ThoughtCo.

leftcenterrightdel

2. Thượng Hải, Trung Quốc: Cùng với sự phát triển của thành phố, nhiều tuyến đường dành cho người đi bộ được mở rộng. Thành phố cũng có mạng lưới tàu điện ngầm lớn nhất thế giới. Hầu hết chúng đều có thể sử dụng cho người đi xe lăn. Theo kết quả khảo sát, 39% người được hỏi đều chọn thành phố Thượng Hải vì phương tiện giao thông dễ tiếp cận. Ảnh: WE Communications.

leftcenterrightdel

3. Tokyo, Nhật Bản có hệ thống giao thông thuận tiện và hiện đại. Đây là nơi phát minh ra loại sàn có gờ nổi, giúp cảnh báo người đi bộ gặp vấn đề về thị giác về những mối nguy hiểm xung quanh. Ở một số con phố nhỏ, người đi xe lăn phải sử dụng chung làn đường với người chạy ôtô nhưng các tài xế ở đây luôn ưu tiên cho những người khuyết tật. Ảnh: Jestar.

leftcenterrightdel

4. Las Vegas, Mỹ: Số lượng lớn phòng khách sạn dành cho người khuyết tật khiến thành phố trở thành một điểm đến lý tưởng cho du lịch. Trong các phòng đều có những tính năng hỗ trợ như cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh. Những khu giải trí ở Las Vegas cũng có nhân viên hỗ trợ người khuyết tật. Ảnh: Travellive.

leftcenterrightdel

5. New York, Mỹ: Được đánh giá cao trong việc cung cấp đầy đủ thông tin những chuyến đi cho người khuyết tật. Những bài viết chuyên sâu về các cách tiếp cận và di chuyển đến những điểm nổi bật trong thành phố đều được hướng dẫn kỹ càng. Ngoài ra, thành phố còn có một cơ sở dữ liệu gồm 1.500 địa điểm du lịch như viện bảo tàng, khách sạn và nhà hàng dành cho người khiếm khuyết. Ảnh: Town & Country Magazine.

leftcenterrightdel

6. Orlando, Mỹ: Nổi tiếng với những công viên giải trí nổi tiếng như Walt Disney World, SeaWord và Universal Studios Florida. Theo báo cáo của Valuable 500, tất cả công viên cung cấp những tiện nghi hỗ trợ người khuyết tật và tránh việc xếp hàng. Ảnh: U.S. News Travel.

leftcenterrightdel

7. Amsterdam, Hà Lan: Có hệ thống làn đường dài 400 km dành cho người đi xe đạp. Thậm chí, bạn có thể sử dụng xe lăn để đi lại thoải mái. Là một trong những thành phố thân thiện với xe đạp nhất trên thế giới, bạn thậm chí có thể thuê một chiếc có khả năng đi kèm xe lăn. Ảnh: Netherlands Tourism.

leftcenterrightdel

8. Paris, Pháp dự kiến tổ chức Thế vận hội mùa hè 2024. Điều này đã tạo động lực để thành phố trở thành nơi dễ tiếp cận cho người khuyết tật. Trước thềm sự kiện, thành phố sẽ có 15 quận thí điểm xung quanh với nhiều không gian công cộng, khách sạn, cửa hàng... Các bảo tàng sẽ miễn phí cho người khuyết tật họ cũng có thể không cần xếp hàng. Ảnh: Cathay Pacific.

leftcenterrightdel

9. London, Anh: Theo Valuable 500, London thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với ngành du lịch nhờ tính thân thiện với người khuyết tật. Nhiều thông tin quan trọng về những kế hoạch kỳ nghỉ cho người khuyết tật cũng được công bố tại đây. Hệ thống phương tiện công cộng hỗ trợ tốt cho người khiếm khuyết cũng là một điểm cộng. Ảnh: Trip Trip Yes.

leftcenterrightdel

10. Sydney, Australia: Giống như New York, Sydney được đánh giá cao nhờ việc cung cấp những thông tin dành cho người khuyết tật. Phần lớn các địa điểm tham quan của Sydney phù hợp cho người sử dụng xe lăn. Tất cả các toà nhà được cải tạo và xây mới phù hợp với quy định phục vụ cho xe lăn. Ảnh: PYS Travel.

Theo zingnews