Nhu cầu sở hữu du thuyền liên tục tăng cao

Thời gian gần đây, những chuyến du lịch dài ngày trên du thuyền dần trở thành xu hướng tận hưởng cuộc sống của giới thành đạt. Điều này đã khiến cho nhu cầu sở hữu du thuyền ngày càng gia tăng.

Đại diện lĩnh vực du thuyền tại Princess International, bà Rita Luskovic - giám đốc tiếp thị cho biết, chưa bao giờ bà nhận được các hợp đồng mua bán, cho thuê dài hạn nhiều như những năm gần đây. Năm 2021, số lượng đơn hàng siêu du thuyền phá vỡ mọi kỷ lục được ghi nhận trước đó với 821 mẫu, năm 2022, kỷ lục đó lại được phá vỡ với đơn đặt hàng du thuyền tăng lên 1.024 mẫu (tăng 24,7%).

leftcenterrightdel
 Nhu cầu sở hữu du thuyền liên tục tăng cao
 
Nguyên nhân cho sự gia tăng liên tục này chủ yếu đến từ những đặc quyền riêng biệt của du thuyền mà không một loại hình nghỉ dưỡng nào có được. Không chỉ cung cấp trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo, tinh tế với đầy đủ tiện nghi những chiếc du thuyền sang trọng còn cho phép chủ nhân tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc tự do, thư giãn và riêng tư tuyệt đối giữa đại dương bao la.

Thực tế cho thấy, hiện nay du thuyền không đơn thuần chỉ phục vụ mục đích giải trí, thư giãn mà đã trở thành "văn phòng di động" của giới thành đạt. Richard Lambert - người đứng đầu bộ phận bán hàng của Burgess Yachts cho biết: giới thành đạt đang dành nhiều thời gian trên du thuyền hơn bao giờ hết, thậm chí có những người dành tận 4 tháng trong 1 năm trên du thuyền mà vẫn điều hành công việc kinh doanh hiệu quả.

Xu hướng tận hưởng cuộc sống trên du thuyền tại Việt Nam

Cùng với xu hướng chung của thế giới, tại Việt Nam việc tận hưởng cuộc sống trên du thuyền cũng đang trở thành xu hướng được giới thành đạt ưa chuộng.

Ông Hoàng Đức - giám đốc truyền thông của công ty du thuyền Việt (Vietyacht) cho biết, trước đây Việt Nam chỉ có khoảng 2-3 chiếc du thuyền đã qua sử dụng. Cho đến năm 2015, chiếc du thuyền nhập khẩu chính hãng mới 100% đầu tiên được đưa về, tạo ra một làn sóng mới cho xu hướng này.

Từ năm 2017, du thuyền cá nhân bắt đầu nở rộ ở TP.HCM và Hạ Long, rồi đến Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Nẵng... Đặc biệt sau đại dịch, xu hướng sở hữu du thuyền gia tăng nhanh chóng. Năm 2022, các đơn đặt hàng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có rất nhiều đơn hàng phải chờ, đáng kể có những mẫu phải chờ đến năm 2025 mới được nhận hàng, thậm chí có những mẫu hàng còn không đưa ra thời gian cụ thể.

leftcenterrightdel
 Tại Việt Nam, tận hưởng cuộc sống du thuyền đang dần trở thành xu hướng

Dù sở hữu du thuyền sang trọng, có thể tự do khám phá những vùng đất mới, thì trong tâm thức người Việt dẫu có đi tới đâu cũng luôn mong muốn trở về nhà, bởi nhà mới chính là bến đỗ bình yên, tổ ấm hạnh phúc, giúp tái tạo năng lượng sau những hành trình dài.

Với mong muốn giúp các chủ nhân vừa được tận hưởng sự sang trọng, tinh tế của một chiếc du thuyền hạng sang vừa cảm nhận được sự ấm cúng, gần gũi của một tổ ấm hạnh phúc ngay tại chính ngôi nhà của mình, sắp tới đây Phú Quốc sẽ chào đón bộ sưu tập căn hộ du thuyền cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Nam Đảo Ngọc, mang đến trải nghiệm mỗi ngày trôi qua đều như một chuyến nghỉ dưỡng thực thụ.

Được biết, mỗi căn hộ tại đây được thiết kế như một du thuyền hạng sang. Từ kiến trúc cảnh quan cho tới từng chi tiết trong căn hộ đều được thiết kế tỉ mỉ và được chăm chút bởi những chuyên gia tư vấn thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới nhằm mang lại những sản phẩm, dịch vụ tiện ích độc bản dành cho những chủ nhân danh giá.

Dự án hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới Phú Quốc, nơi mỗi ngày trôi qua đều là một hành trình khám phá và tận hưởng bất tận.

Theo Thanh niên