"Việt Nam có sự kết hợp hấp dẫn giữa cảnh quan ngoạn mục, di tích lịch sử và nền văn hóa phong phú. Cho dù bạn bị thu hút bởi những phong cảnh tuyệt đẹp, di tích lịch sử hay hòa mình vào văn hóa, Việt Nam đều có tất cả.

Du khách bị quyến rũ bởi sự ấm áp và hiếu khách của người dân địa phương, những phong tục tập quán lâu đời của họ mang đến cái nhìn thoáng qua về lối sống cân bằng giữa truyền thống và hiện đại", Times of India nhận xét. Dưới đây là 8 "thỏi nam châm" hút khách nhất Việt Nam.

Vịnh Hạ Long

leftcenterrightdel
 

Di sản thế giới được UNESCO công nhận, là viên ngọc quý của Việt Nam. Được biết đến với làn nước màu ngọc lục bảo và những núi đá vôi cao chót vót, vịnh là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên cũng như những người tìm kiếm phiêu lưu. Du khách có thể bắt tay vào những chuyến du ngoạn qua vịnh, mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra 1.600 hòn đảo lớn nhỏ. Các hoạt động như chèo thuyền kayak qua những đầm phá ẩn mình, khám phá hang động Sửng Sốt và bơi lội ở những bãi biển hẻo lánh mang lại trải nghiệm khó quên.

Hà Nội

leftcenterrightdel
 Vẻ đẹp mùa thu Hà Nội

Thủ đô của Việt Nam, là thành phố sôi động, nơi truyền thống cổ xưa và cuộc sống hiện đại cùng tồn tại hài hòa. Khu phố cổ với những con đường chật hẹp và kiến trúc thời thuộc địa mang đến cái nhìn về quá khứ của thành phố. Những khu chợ nhộn nhịp, quán ăn đường phố và những hồ nước thanh bình như hồ Hoàn Kiếm càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ của thành phố.

Huế

leftcenterrightdel
 Điện Kiến Trung sau trùng tu

Huế vốn là kinh đô cũ của Việt Nam. Viên ngọc quý nhất của thành phố là Hoàng thành, một quần thể rộng lớn gồm các cung điện, đền thờ và tường thành của triều Nguyễn.

Hội An

Di sản thế giới được UNESCO công nhận và được tôn vinh vì phố cổ được bảo tồn tốt và bầu không khí quyến rũ. Được biết đến với những con đường được thắp sáng bằng đèn lồng, những ngôi nhà gỗ truyền thống và khu chợ sôi động, sự pha trộn độc đáo của ảnh hưởng Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp của Hội An thể hiện rõ trong kiến trúc và ẩm thực.

TP.HCM

leftcenterrightdel
 

Là thành phố lớn nhất và có tính quốc tế nhất của Việt Nam với những con phố nhộn nhịp, những tòa nhà chọc trời cao chót vót và cuộc sống về đêm sôi động mang đến sự tương phản rõ rệt với các di tích lịch sử của đất nước. Các điểm tham quan chính bao gồm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, chợ Bến Thành, phố đi bộ Bùi Viện là những địa điểm nổi tiếng để mua sắm, ăn uống và trải nghiệm bầu không khí tràn đầy năng lượng của thành phố.

Sa Pa

leftcenterrightdel
 

Sapa, nằm ở vùng cao nguyên phía bắc, nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và sự đa dạng sắc tộc. Được bao quanh bởi những cánh đồng lúa bậc thang, những ngọn đồi thoai thoải và những đỉnh núi lạnh giá, Sa Pa là thiên đường cho những người đam mê leo núi và hoạt động ngoài trời. Khu vực này là nơi sinh sống của nhiều nhóm dân tộc thiểu số khác nhau, mỗi nhóm có văn hóa và truyền thống riêng biệt. Du khách có thể khám phá các khu chợ địa phương, đi bộ xuyên qua những thung lũng tuyệt đẹp và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục từ đỉnh núi Fansipan cao nhất Việt Nam.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

leftcenterrightdel
 Bên trong hang Sơn Đoòng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Di sản thế giới khác được UNESCO công nhận, nổi tiếng với hệ thống hang động rộng lớn và cảnh quan núi đá vôi tuyệt đẹp. Điểm thu hút nổi tiếng nhất của nơi này là hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới tính theo thể tích, có hệ sinh thái và thời tiết riêng.

Đồng bằng sông Cửu Long

leftcenterrightdel
 Chợ nổi Cái Răng

Có mạng lưới sông, đầm lầy và đảo rộng lớn, mang đến cái nhìn độc đáo về cuộc sống nông thôn dọc sông Mê Kông. Du khách có thể tham gia các chuyến tham quan bằng thuyền qua các tuyến đường thủy quanh co của vùng đồng bằng, khám phá chợ nổi và thăm các làng nghề truyền thống.

Theo Thanh niên