Các tiết học về văn hóa mới tạo không khí lý thú cho học sinh. Ảnh: Báo Vĩnh Long

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tổ chức AEA - Hàn Quốc vừa tổ chức cho đoàn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Ngoại ngữ Hankuk đến giao lưu văn hóa tại Trường Tiểu học An Phước B.

Đây là dịp cho các học sinh của trường gặp gỡ và giao lưu với sinh viên Hàn Quốc, tiếp cận với văn hóa Hàn thông qua các tiết học về mỹ thuật, âm nhạc, khoa học, thể thao.

Trong vòng 5 ngày, 30 bạn trẻ Hàn Quốc đã hướng dẫn các em học sinh tìm hiểu và làm quen về âm nhạc, múa, chơi trò chơi dân gian, mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc, sáng tạo các mô hình trò chơi, các mô hình khoa học hữu ích trong cuộc sống.

Nhân dịp này, đoàn đã tặng cặp đến trường đầu năm học mới cho 120 học sinh và hỗ trợ sơn sửa phòng ăn của nhà trường; tổng giá trị phúc lợi cho chuỗi hoạt động này trên 100 triệu đồng.

Đây là chuyến giao lưu lần thứ 4 của Tổ chức EAE - Hàn Quốc tại tỉnh Vĩnh Long; tạo điều kiện cho học sinh nông thôn giao lưu với nền văn hóa Hàn Quốc. Bên cạnh đó, giúp các em trau dồi kỹ năng giao tiếp, khả năng hòa nhập cộng đồng và sinh hoạt tập thể.

Theo thoidai