Dalgona coffee

Dalgona coffee hay cà phê bọt biển là thức uống bắt nguồn từ Hàn Quốc, có hình thức và hương vị đặc biệt.

Cách làm như sau: Đánh hỗn hợp cà phê đen hòa tan, đường và nước sôi (theo tỷ lệ 1:1:1) bằng máy đánh trứng hoặc bằng tay, phới lồng đến khi chuyển màu nâu sáng, dạng đặc, bông xốp. Chuẩn bị đá viên, sữa tươi, cho kem cafe vừa đánh lên trên mặt và thưởng thức.

Ảnh: @mgracepjago.

Ảnh: @mgracepjago.

Lớp kem cà phê thơm thơm, đắng nhẹ hòa quyện cùng sữa tươi thơm béo tạo nên một tổng thể hài hòa. Món cafe Dalgona nhanh chóng "gây sốt" trên mạng xã hội bởi vẻ ngoài ấn tượng cũng như là thú tiêu khiển trong mùa dịch. Ngoài ra, có thể thay thế bột cafe thành matcha hay cacao.

Trứng bồng bềnh

Một món từ Hàn Quốc khác được nhiều người quan tâm gần đây là trứng bồng bềnh (Souffle Omelette). Về bản chất, đây cũng chỉ là trứng rán nhưng điểm khác lạ chính kết cấu "bồng bềnh" độc đáo, có độ xốp khiến món ăn nhanh chóng được chú ý. 

Ảnh: Ninos Home

Ảnh: Nino's Home

Cách thực hiện: Đánh bông lòng trắng trứng rồi trộn chung với lòng đỏ (đánh với muối) sau đó đem chiên. Để có món trứng bồng bềnh đẹp đòi hỏi sự khéo léo khi tạo hình và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Bánh mì bơ tỏi sốt phô mai

Đây là một những món từ xứ sở kim chi hot nhất gần đây với những người sành ăn tại Việt Nam. Bánh mì mềm xốp, thơm bơ tỏi, thoang thoảng mùi lá thơm kết hợp cùng phô mai béo ngậy. Bạn có thể mua bánh mì ngọt làm sẵn (nếu ngại tự làm) và tự chế biến sốt bơ tỏi, phô mai theo khẩu vị. Ngoài ra, món này có thể thực hiện với nồi chiên không dầu thay cho lò nướng đấy.

FB: Bơ Nơ Bakery.

Ảnh: FB Bơ Nơ Bakery.

@_nymmm.

Ảnh: @_nymmm.

Trứng ngâm nước tương

Đây là một món banchan (món ăn kèm) ưa thích của người Hàn Quốc. Trứng lòng đào được ngâm cùng nước tương, hành, ớt, vừng (mè), siro ngô, dầu mè... Khi thưởng thức cảm nhận được vị béo ngậy của lòng đỏ trứng, vỏ ngoài thấm vị nước tương, dậy mùi các gia vị. Để có món trứng ngâm ngon, cần chú ý cách luộc trứng để đạt lòng đào dẻo, ẩm.

4 món ngon từ Hàn Quốc hớp hồn người sành ăn gần đây

Ảnh:FB: My Nguyễn.

4 món ngon từ Hàn Quốc hớp hồn người sành ăn gần đây - 2

Ảnh:FB: My Nguyễn.

Chỉ cần canh thời gian luộc trứng (thường độ khoảng 4 - 6 phút). Sau đó bóc vỏ và ngâm với nước tương pha với các gia vị tùy thích, thêm hành lá, ớt, tỏi, hành tây thái hạt lựu. Bạn cũng có thể rắc thêm mè để món ăn hấp dẫn hơn. Món trứng ngâm này ăn với cơm nóng cũng rất ngon.

Theo ione.net