Bộ ảnh của Cynthia Trinh chủ yếu ghi lại những con người lao động châu Á trên đất Mỹ đang buôn bán hay làm việc tại khu phố Tàu (Chinatown) ở thành phố New York. Ảnh: Một nữ lao động gốc Á đang làm nail cho khách hàng.


Bộ ảnh này của Cynthia Trinh có tên là “The Model Minority Reality” (tạm dịch: Sự thật về cộng đồng dân tộc thiểu số). “Tôi hi vọng bộ ảnh có thể chỉ ra cho mọi người thấy những người Mỹ gốc Á đang thực sự làm các công việc gì ở Mỹ… Chúng tôi xứng đáng ở đây”, cô Trinh nói.


Người đàn ông bán hàng suốt nhiều giờ liền trên một chiếc xe tải ở thành phố New York. Anh là một trong hàng triệu người gốc Á làm việc chăm chỉ và kiếm tiền trên đất Mỹ.


Người đàn ông châu Á bán rau quả trong một sạp hàng


Người phụ nữ ngồi kiên nhẫn trong một cửa hàng bán đồ lưu niệm vắng khách ở thành phố New York


Sau khi đọc loạt bài phóng sự “The Price of Nails” đăng trên New York Times, cô Trinh cảm thấy, cô cần có nghĩa vụ ghi lại chân thực cuộc sống của những lao động châu Á làm việc cật lực ở khu Chinatown và Midtown của New York.



Hàng triệu người Mỹ gốc Á thường bán hàng rong bên vỉa hè, làm thợ móng, thu ngân, nấu ăn hoặc nhiều ngành nghề khác trên
đất Mỹ.

Một lao động nhập cư gốc Á lớn tuổi làm việc trong gian bếp nhà hàng để kiếm tiền trang trải phí sinh hoạt ở New York.

Qua bộ ảnh, nữ nhiếp ảnh gia gốc Việt hi vọng có thể giúp mọi người hiểu rõ về cuộc sống mưu sinh còn nhiều nhọc nhằn của hàng triệu người lao động gốc Á ở Mỹ.

Một người bán cá đông lạnh ở khu Chinatown

Một người bán hàng rong bên lề đường ở New York hoa lệ

Người phụ nữ bày hàng ra bán vào ban đêm trong một khu chợ ở Chinatown, New York

Một người bán hàng gốc Á trong quầy lưu niệm ở New York

Theo NYDaily News/kienthuc.net.vn