Lâu đài Edinburgh



Lâu đài Edinburgh là một trong những pháo đài được bảo quản tốt nhất.

Tọa lạc chênh vênh trên tòa thành cổ Castle rock, lâu đài là một khu phức hợp với nhiều điểm tham quan như các tòa tháp, nhà tù, cung điện, lỗ châu mai và nhiều công trình khác. Lâu đài được xây dựng vào thế kỷ thứ XII và trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử của vương quốc Anh. Lâu đài cũng từng là nơi ở của hoàng gia Scotland. Khi đến với lâu đài, du khách không những bị cuốn hút bởi vẻ đẹp phóng khoáng bên ngoài của vùng đá núi lửa rộng lớn và hùng vĩ mà còn ấn tượng bởi những nét kiến trúc cổ kính và duyên dáng của lâu đài cùng những câu chuyện lịch sử hào hùng của nó.

Vườn bách thảo Royal Botanic Garden

Khu vườn bách thảo được đánh giá là một trong khu vườn đẹp nhất thế giới 

Được xây dựng vào thế kỷ thứ XVIII, vườn bách thảo Edinburgh chủ yếu thu thập những loài thực vật hiếm trên thế giới. Hiện nay, vườn bách thảo đang là nơi sưu tập hơn 370.000 loài thực vật. Vườn được chia thành 3 công viên trực thuộc là vườn ươm Darwick, vườn thực vật Inverness và vườn thực vật hoa Palais. Điểm thú vị khi đến đây là ngoài việc đi bộ và hòa mình vào thiên nhiên, du khách còn biết được rất nhiều loại thực vật và công dụng của chúng.

Cung điện The Palace of Holyroodhouse

Cung điện cũng là nơi để hoàng gia Anh chọn để tổ chức các cuộc họp quan trọng.

Ngoài lâu đài Edinburgh, cung điện này là điểm tham quan thứ hai cho các tín đồ du lịch vương quốc Anh. Cung điện là nơi ở của nữ hoàng Anh khi bà đến Scotland. Cung điện được xây vào năm 1498 bởi vua Jame V theo lối kiến trúc Baroque độc đáo. Đây cũng là của nữ hoàng Mary Scotland, du khách có thể thăm căn phòng cũ của bà trong cung điện. Ngoài ra khi đến với cung điện du khách có thể tham quan tu viện Holyrood nằm gần đó.

 

Làng Dean

 

                                   Từ Dean của làng xuất phát từ “từ Dene có nghĩa là thung lũng sâu.

Là một ngôi làng cũ nằm ở phía Tây Bắc của Edinburgh. Ngôi làng còn được biết tới cái tên “làng cối xay nước sông Leith” là khu vực cối xay nước đã phát triển trong 800 năm vận hành với sự hỗ trợ của dòng chảy mạnh mẽ của con sông Leith. Đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng được những tòa nhà kiến trúc cổ kính và sân nhà Well vốn là một kiến trúc còn sót lại của làng cối xay nước được xây dựng vào những năm 1800.
Ngoài Edinburgh, khi đến với Vương quốc Anh du khách có thể tham quan các thành phố nổi tiếng như London, Manchester, Oxford và Nottingham.