Chiếc máy bay Boeing 747 chuẩn bị được đưa xuống nước - Ảnh: HÃNG TIN BAHRAIN

Theo CNN ngày 15-6, công viên này có diện tích 100.000m2 và nằm ngoài khơi thành phố Diyar Al Muharraq. Phía Bahrain nói họ hi vọng sẽ thu hút được giới đam mê môn lặn biển đến đây.

Bộ trưởng Công nghiệp, thương mại và du lịch Bahrain, Zayed bin Rashid Al Zayani, ngày 15-6 cho biết chiếc Boeing 747 Max dài 70m là chiếc "lớn nhất được nhấn chìm xuống biển". Dự án triển lãm dưới nước này được thực hiện bởi sự phối hợp giữa Hội đồng Tối cao về môi trường, Cơ quan Triển lãm và du lịch Bahrain (BTEA) và các doanh nghiệp tư nhân.

Tuy nhiên, Bahrain không phải là quốc gia duy nhất theo đuổi ý tưởng về việc khám phá một chiếc máy bay chìm sâu dưới biển.

Hồi đầu tuần, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhấn chìm một chiếc máy bay Airbus xuống gần bán đảo Gallipoli, nhằm tạo ra điểm du lịch lặn biển.

Trong khi đó, cả Mỹ và Canada đều đã có những điểm khám phá máy bay dưới biển của riêng mình từ lâu.

Theo Bahrain, khu lặn được xây dựng với tiêu chuẩn bảo vệ môi trường nghiêm ngặt, cũng như được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng sinh vật biển và hồi sinh hệ sinh thái địa phương.

Mô hình chiếc máy bay sau khi được dùng để tạo ra điểm du lịch lặn tại Bahrain - Ảnh: CNN

Tuy nhiên, giới khoa học lưu ý rằng các vật liệu chế tạo máy bay có thể bị gỉ sét, khiến kim loại nặng như nhôm, đồng, chì thép và các hợp chất độc hại khác sẽ hòa vào nước biển, gây ô nhiễm môi trường.

Đáp lại, Cơ quan phụ trách Du lịch và triển lãm Bahrain cho biết chiếc máy bay sẽ được xử lý đặc biệt trước khi đưa xuống nước.

"Tất cả bề mặt trên máy bay sẽ được rửa bằng chất tẩy thân thiện với môi trường dưới áp lực cao, nhằm đảm bảo mọi lớp phủ hậu lắp ráp, dầu và bụi bẩn được loại bỏ", người phát ngôn của cơ quan này cho biết.

Khách du lịch sẽ có thể đặt vé tham quan thông qua các trung tâm lặn chuyên nghiệp tại Bahrain từ tháng 8-2019.

Theo dulich.tuoitre