Hương Nguyễn (Hà Nội, 28 tuổi), đã tốt nghiệp thạc sĩ và hiện công tác tại trường Đại học Ajou, thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi. 2021 là năm thứ 6 Hương sống tại Hàn Quốc, dù vậy năm nào mùa thu đến cô gái Việt này cũng háo hức lên đường khám phá.

Nếu như năm ngoái Covid-19 xuất hiện, người Hàn Quốc và du khách không đi chơi nhiều thì năm nay không khí đã rộn ràng hơn. Từ ngày 1/11 đã Hàn Quốc thực hiện chiến dịch With Covid, hàng quán được mở lại 24/24, có thể tụ tập 10-12 người nên người dân đã đi chơi thoải mái hơn.

Giữa tháng 10 Hương check-in ở Yangju Nari, một trong những công viên đẹp nhất vào mùa thu ở xứ kimchi. Tại đây, du khách không chỉ tìm thấy các cánh đồng lau trắng cao vút mà còn được chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của cỏ kochia và cỏ hồng.

Đường đi đỉnh Mindungsan cao 1.118 m ở quận Jeongseon, tỉnh Gangwon ngày 16/10. Thay vì những rừng lá đỏ vàng rợp trời thì nơi này vào thu sẽ có hoa lau nở bạt ngàn các sườn núi.

Cuối tháng 10 trời bắt đầu chuyển lạnh, rừng núi ở miền bắc trở xuống nam Hàn Quốc bắt đầu đổi màu lá. Như ở núi Dutasan, tỉnh Gangwon 31/10 những thảm lá vàng xanh xen lẫn, phủ kín các triền núi.

Theo kinh nghiệm của Hương, tuần đầu tiên tháng 11 là thời điểm lá vàng đỏ đẹp nhất ở miền bắc Hàn Quốc, tuần thứ hai là đỉnh điểm của mùa thu ở các tỉnh phía nam.

Cảnh sắc đẹp đến mê hoặc vào buổi sớm ở hồ Jusan, thuộc khu vực Vườn quốc gia Juwangsan vào cuối tháng 10. Mặt hồ phẳng lặng mờ sương nhưng vẫn nhìn thấy những gam màu của núi rừng mùa thu soi bóng.

Đây cũng là nơi Hương ấn tượng nhất vì tới đúng lúc bình minh lên. Hồ Jusan là bối cảnh phim "Spring, summer, fall, winter... and spring" nổi tiếng của Hàn Quốc. Đặc biệt càng vào thu cảnh hồ càng đẹp, Hương đặt chân tới từ 6h sáng nhưng đã thấy kín người chờ săn ảnh và ngắm sương tan quanh hồ.

Những tán lá vàng, cam, đỏ xen lẫn dưới chân tháp Namsan, một điểm du lịch mà hầu hết du khách nào tới Seoul cũng ghé qua một lần. Tháp có tên chính thức là N Seoul Tower, là trạm viễn thông và đài quan sát nằm trên đỉnh núi Namsan ở giữa Seoul.

Ở Hàn Quốc nhiều năm nhưng Hương vẫn yêu mùa thu, thích du lịch mùa này nhất dù tới nơi quen thuộc như tháp Namsan, Đại học Ajou hay leo núi các vườn quốc gia xa hơn.

Con đường ngân hạnh rực vàng trong khuôn viên Đại học Ajou. Hương tự hào khi kể, ở Ajou không cần phải tới đảo Nami đông đúc người, sinh viên và du khách chỉ lang thang trong khuôn viên trường cũng có cả nghìn kiểu ảnh đẹp.

Những cung đường trekking ở Hàn Quốc rất được du khách ưa chuộng, vào thu khi cây rừng vào mùa lá đỏ, lá vàng rực rỡ càng thu hút đông người hơn.

"Mùa thu không khí trong lành, dễ chịu đi đâu cũng thấy cảnh đẹp, thậm chí bước ra khỏi nhà thấy hàng cây lá vàng, tâm trạng của mình cũng vui hơn", Hương chia sẻ.

Ở Hàn Quốc có nhiều núi và mỗi núi mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, trong đó Bukhasan là nơi Hương đến nhiều nhất vì vườn quốc gia này lớn và gần Suwon. "Phong cảnh ở Bukhasan đa dạng tới mức nếu đi tuần này rồi, tuần sau quay lại sẽ thấy một vẻ đẹp khác. Vườn quốc gia này rất rộng, du khách có thể đi theo nhiều cung khác nhau và có đến hơn 20 đỉnh núi".

Ngoài các điểm trên, Hương cùng bạn bè còn tham quan, dã ngoại ở các công viên Seoul Forest, Olympic, Hwadam Forest...

Cô gái thường du lịch tự túc bằng buýt hoặc ôtô riêng của bạn với các điểm gần Suwon, và đi theo xe tour du lịch với các điểm xa hơn. Du lịch ở Hàn Quốc rất thuận tiện vì đường sá và các phương tiện giao thông phong phú.

Theo vnexpress