Đi xe buýt từ Kuala Lumpur đến Singapore là một cách hiệu quả, 
tiết kiệm và tiện lợi để di chuyển giữa hai thành phố


Đường cao tốc nối thẳng giúp cho chuyến đi dễ dàng hơn nhiều. Trên đường đi, bạn còn có thể nhìn thấy những cây cọ và sầu riêng mọc hai bên đường, phảng phất hơi thở của miền quê Malaysia.

Đừng nghĩ đến những chiếc xe buýt tồi tàn, chật hẹp mà bạn sắp phải leo lên. Trên thực tế, có rất nhiều xe buýt hai tầng với đầy đủ dịch vụ tiện ích như phim ảnh, ghế nằm, thậm chí còn có cả bàn làm việc, ổ cắm USB và Wifi.

Thay vì đặt vé xe buýt qua khách sạn hoặc đại lý du lịch, bạn có thể đặt trực tiếp với công ty khai thác chuyến đi. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Nếu công ty không cung cấp đặt vé trực tuyến, bạn có thể gọi cho họ để đặt chỗ hoặc mua vé trực tiếp.

Xe buýt đi từ Kuala Lumpur đến Singapore thường mất từ ​​năm đến sáu tiếng, tùy thuộc vào lưu lượng xe trên cầu và thời gian xử lý tại biên giới.

Tốt nhất, bạn nên bắt đầu hành trình vào buổi sáng. Giá xe buýt đến Singapore rất khác nhau, tuỳ thuộc vào công ty và mức độ sang trọng của xe buýt.


Xe buýt hai tầng và xe buýt VIP (đôi khi có nhãn "executive") thường đắt hơn, với giá vé dao động từ 10 USD đến 100 USD. Hãy lên kế hoạch chi tiêu tối thiểu 30 USD cho một chuyến xe buýt.

Dù trên xe có phục vụ thức ăn, bạn vẫn nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước riêng để tiết kiệm chi phí.

Tuyến xe buýt đi từ Kuala Lumpur sang Singapore thường rất đông. Bạn nên đặt vé ít nhất một ngày trước chuyến đi và đặt trước nhiều ngày nếu bạn đi trong thời gian cao điểm.

Các công ty xe buýt có nhiều điểm khởi hành khác nhau quanh Kuala Lumpur. Thông thường, các điểm khởi hành bao gồm trạm xe buýt Pudu Sentral, trạm Bersepadu Selatan hay tại trung tâm mua sắm Berjaya Times Square.

Các chuyến xe buýt từ Kuala Lumpur đến Singapore sẽ dừng ở các địa điểm trên toàn thành phố. Tuy nhiên, phần lớn xe dừng tại Khu phức hợp Golden Mile Beach Road. Tại đây, có rất nhiều xe taxi đậu sẵn chờ đón khách. Bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm MRT để tiết kiệm.

Khi đến biên giới Singapore, hãy lịch sự và kiên nhẫn trong quá trình làm thủ tục. Đừng nhai kẹo cao su vì loại kẹo này bị cấm tại Singapore. Bạn nên tháo mũ và kính mát, không chụp ảnh hoặc sử dụng điện thoại. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi đến quầy thủ tục. Đừng đánh mất thẻ xuất cảnh mà bạn được cấp. Bạn chắc chắn sẽ cần thẻ này khi rời Singapore. Thuốc lá điện tử, đĩa DVD mua ở Thái Lan và Malaysia là các mặt hàng cấm mang vào Singapore.

Bạn cũng không được mang thuốc lá và rượu theo. Nhân viên an ninh sẽ kiểm tra hành lý của bạn để đảm bảo không có hai thứ này vì đây là các mặt hàng bị đánh thuế cao. 

Bạn có thể bị phạt 200 SGD cho mỗi gói thuốc lá hoặc thậm chí là giam giữ. Hãy nhớ rằng nhân viên an ninh tại cửa khẩu Singapore còn nghiêm khắc hơn nhiều so với nhân viên ở sân bay.

Theo Tuổi trẻ