Trong một cuộc khảo sát được CommericalCafe tiến hành trên khắp nước Mỹ, thu về 1.992 bảng trả lời từ người lao động thuộc các thế hệ khác nhau, trung bình gen Y dành khoảng 42 giờ/tuần để làm việc trong văn phòng, hơn con số 38 giờ/tuần ở gen Z và Baby Boomers. Thậm chí, 82% người được hỏi trong độ tuổi từ 26-35 tuổi cảm thấy hài lòng với cân bằng cuộc sống, công việc của mình.

“Mẹ vịt” Tô Hồng Vân

“Mẹ vịt” Tô Hồng Vân là tác giả của nhiều cuốn sách về thiếu nhi như Vốn từ đầu tiên cho béKhông được thì … thôiCẩm nang thiếu niên thời đại mới10 phút cùng con mỗi ngày… Bận rộn trong cả việc viết sách và chăm sóc gia đình, cô thường đi ngủ lúc 20h và thức dậy vào 6h sáng hôm sau. Thói quen đó được cô duy trì để phù hợp với lịch học của các con. Cũng nhờ vậy, Tô Hồng Vân luôn giữ được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ tự nhiên, không cần đầu tư quá nhiều vào mỹ phẩm.

“Một thói quen xấu mà bản thân tôi phải tập rất lâu mới bỏ được là sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Tôi biết ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại sẽ gây ảnh hưởng đến nhịp sinh học tự nhiên, khiến cơ thể cảm thấy không buồn ngủ. Vậy nên cả nhà tôi tập thói quen không dùng các thiết bị điện tử trước giờ ngủ. Nhiều lúc tôi ‘ăn gian’ không làm theo, vậy là sáng dậy sẽ thấy chiếc điện thoại ở xa giường ngủ. Hóa ra các con tôi đã vào kiểm tra và giúp mẹ thực hiện quy định của cả nhà”, Tô Hồng Vân chia sẻ.

Lien A anh 1

Tô Hồng Vân luôn duy trì thói quen đi ngủ sớm mỗi ngày.

Là một người mẹ hiện đại, không chỉ quan tâm đến bản thân mà còn chú ý đến sức khỏe của người thân, đặc biệt là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của con. “Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, giúp tăng chiều cao và hồi phục năng lượng cho cơ thể hoạt động, đồng thời hoàn thiện các chức năng của não bộ. Vì vậy mà suốt nhiều năm qua, gia đình tôi vẫn duy trì thói quen ngủ sớm, để tốt cho sức khỏe của cả gia đình”, Tô Hồng Vân nói thêm.

Đối với Tô Hồng Vân, một phòng ngủ lý tưởng phải mang đầy đủ ý nghĩa của cụm từ “chăn ấm nệm êm”. Đó phải là không gian mà mỗi lần bước vào, bản thân được bật ngay chế độ thư giãn để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, một bộ drap mềm mại, thoáng mát sẽ là ưu tiên hàng đầu cho chất lượng giấc ngủ, không chỉ với cô mà còn với các con. 4 “chị em gái” của “mẹ Vịt” đều rất thích chất liệu Tencel, không chỉ bởi chất lượng cao cấp, an toàn cho làn da của phụ nữ, mà còn đa dạng mẫu mã, giúp các bé có thể thỏa sức sáng tạo trong không gian ngủ của riêng mình.

Nhà văn/doanh nhân Hà Thanh Phúc

Với nhà văn, doanh nhân Hà Thanh Phúc, tính chất công việc khiến anh thường ngủ rất muộn. Cũng vì thế, buổi sáng của anh thường bắt đầu khá trễ. “Lịch trình bận rộn hàng ngày không cho phép tôi có thể nghỉ ngơi nhiều. Do đó, tôi thường tận dụng những khoảng thời gian giữa ngày để tranh thủ chợp mắt, bù đắp và xua tan phần nào sự mệt mỏi do thức khuya, dậy sớm từ áp lực công việc”, Hà Thanh Phúc cho biết.

Tuy nhiên, anh chia sẻ những phút giây nghỉ ngơi của bản thân tuy ngắn nhưng rất chất lượng: “Sau mỗi giấc ngủ ngắn, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng, đầu óc cũng minh mẫn hơn để giải quyết được khối lượng công việc khổng lồ”.

Lien A anh 2

Nhà văn, doanh nhân Hà Thanh Phúc thường tranh thủ ngủ ngắn để lấy lại năng lượng.

Tương tự Tô Hồng Vân, doanh nhân/nhà văn Hà Thanh Phúc cho biết, phòng ngủ của anh không quá lộng lẫy, tráng lệ, mà trái lại rất mộc mạc, giản dị nhờ sự xuất hiện của phần lớn thiết kế gỗ. Một chiếc nệm cao su êm ái, kết hợp cùng chiếc gối phù hợp và bộ chăn drap ấm áp, thơm tho là yếu tố quan trọng nhất, mang đến cho anh cảm giác bình yên và những phút giây nghỉ ngơi thật sự chất lượng.

Biên tập viên Diệu Minh

“Đối với tôi, yếu tố tinh thần thật sự quan trọng. Cuộc sống bận rộn, chạy theo deadline công việc và nỗi lo cuộc sống đôi khi khiến chúng ta sẵn sàng hy sinh bữa cơm thịnh soạn, giây phút nghỉ ngơi và những giấc ngủ chất lượng. Tuy nhiên, việc giữ được sức khỏe tinh thần giúp tôi thoát khỏi những bế tắc và tập trung lại, cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn”, Diệu Minh cho biết.

Cô cũng chia sẻ, bí quyết của bản thân là ngủ rất nhiều, những ngày không bận có thể ngủ đến 10 tiếng. Những khoảng nghỉ ngơi dễ chịu giúp cô như được “sạc pin”, có thêm năng lượng tiếp tục “chiến đấu”. “Tôi thường hay đùa rằng, nếu người khác dậy sớm để thành công thì Diệu Minh ngủ nhiều để có sức lao động cật lực những lúc thức dậy tỉnh táo”, cô nói thêm.

Lien A anh 3

Giấc ngủ là thứ giúp biên tập viên Diệu Minh “sạc pin” cho bản thân.

Là người có thói quen ngủ nghiêng, biên tập viên Diệu Minh lại chú ý đến độ êm ái vừa phải của chiếc gối đang sử dụng. Một chiếc gối cao su có độ cao phù hợp, chất lượng bền bỉ với thời gian, kết hợp cùng chất liệu than hoạt tính kháng khuẩn, là bạn đồng hành quen thuộc mỗi tối của bà mẹ 2 con xinh đẹp.

Lien A anh 4

Bộ drap chất liệu Tencel êm ái là lựa chọn của gen Y hiện đại, kết hợp cùng màu sắc tươi sáng mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho phòng ngủ.

 

Theo Zing