leftcenterrightdel
 Floating là một lựa chọn được yêu thích tại bang Texas (Mỹ).

Thả nổi trên mặt nước (floating) không chỉ là một hoạt động hoạt động thể thao cho phép người tham gia được chèo và tự mình trải nghiệm quang cảnh dọc hai bên bờ sông, người tham gia còn có thể lười biếng nằm dài trên những chiếc phao nổi. Khi đó vận tốc của bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tốc độ nước chảy. 

Về thiên nhiên để tìm thấy chính mình

Giới trẻ bang Texas (Mỹ) và những vùng lân cận thường tìm đến Texas Hill Country, giữa San Antonio và Austin, rồi thuê cho mình một chiếc phao nổi và tự tận hưởng thời gian với những khung cảnh trong lành.

Đây là khu vực nơi các tháp nước đã tạo nên sự hình thành của những thị trấn nhỏ. Nó vốn được biết đến với khung cảnh tuyệt đẹp, với những nhà máy sản xuất rượu vang và cửa hàng đồ cổ.

Nhưng có lẽ điểm thu hút nhất của địa điểm này là những dòng sông xanh ngọc bích, rợp bóng mát vô tận. Guadalupe, San Marcos, Comal, Medina, mỗi con sông mang đến một rung cảm khác nhau.

leftcenterrightdel
Dòng sông Guadalupe được bao phủ bởi màu xanh của lá và mặt nước. Ảnh: Texas State University. 

Xuôi dòng về hạ lưu, không chỉ được đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên với hàng cây rợp bóng cùng với những các loài động vật hoang dã bên bờ sông, du khách còn được chào đón bởi người địa phương, dưới những tán lều tụ tập dọc theo các bãi cát vào cuối chặng hành trình của mình.

Thời gian cho "floating" thường chỉ mất đến 2 giờ nếu vào mùa mưa và khoảng 3-4 tiếng vào những mùa khô bởi mực nước lúc này sẽ thấp hơn bình thường.

Lười biếng trên bờ sông, tại sao không?

Khi đến với những dòng sông tại Texas Country Hill dạo gần đây, bạn không nhất thiết phải lao nhanh về đích. Thư thái chính là cụm từ dùng để miêu tả nếu bạn tự thả trôi mình trên những dòng sông thơ mộng.

leftcenterrightdel
 Những buổi hẹn hò chất lượng dành cho hai người trên sông.

Không chỉ bắt gặp những chiếc phao đơn đang "chill” trên sông, ta còn nhìn thấy những cuộc hẹn hò rất đỗi bình yên bằng phao đôi hoặc thậm chí là cuộc gặp gỡ của những nhóm bạn đầy vui vẻ, sôi động. Hoạt động "floating" trên sông đã mang đến trải nghiệm đầy thú vị và khoảng thời gian chất lượng cho những ai đã, đang và sẽ trải nghiệm loại hình này.

Thậm chí, nếu là một người dân tại Texas thực thụ, bạn thậm chí còn chẳng cần dùng đến những chiếc phao nổi. Người dân bản địa nơi đây bỏ qua cả nỗi sợ gặp phải những chướng ngại vật. Họ xem những dòng sông là một “chiếc hồ bơi dễ chịu” để thỏa sức vùng vẫy, hoặc đôi khi chỉ là nằm dài trên mặt nước tận hưởng ánh nắng của Texas.

Bên cạnh việc lênh đênh trên sông, bạn cũng hoàn toàn có thể dành cả ngày ngồi trên những chiếc ghế trên bờ để hóng mát.

leftcenterrightdel
 Hoàn tòan hòa mình vào thiên nhiên.

Việc được thả mình trên sông chắc chắn sẽ khiến bạn có thời gian được tĩnh lặng, tìm về chính bản thân mình hoặc cũng có thể là một phút giây chữa lành tâm hồn cùng với gia đình, bạn bè và những người ta yêu thương. Hoạt động "floating" trên sông hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn yêu thích của giới trẻ Mỹ, thậm chí có thể thành xu hướng ở nhiều nơi trong tương lai.

Theo zingnews