Cả hai tận dụng được phòng chờ VIP của đối tác.
Các chuyến bay liên tục từ Bắc Mỹ và châu Á sẽ trở nên dễ chịu với các dịch vụ đẳng cấp của hai hãng không trên.
Đẳng cấp từ những chuyến bay
Trong nhiều năm qua, ngoài việc liên tục tích hợp những công nghệ mới nhất, dịch vụ đẳng cấp, các hãng hàng không còn có xu hướng thành lập những “liên minh” để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách. Đây cũng là cách để các hãng nâng cao vị thế của mình trong bối cảnh ngành dịch vụ này đang phát triển ngày một “nóng” hơn.
Điển hình là mối liên minh giữa hai hãng hàng không American Airlines và Japan Airlines kể từ năm 2011. Thỏa thuận này đã đem lại sự thuận tiện cũng như nhiều lợi ích đối với khách hàng ngay từ việc đặt vé nhờ mạng lưới trung tâm rộng lớn của cả hai hãng bay. Không chỉ vậy, hành khách (theo từng hạng) còn được sử dụng phòng chờ của cả hai hãng.
Cụ thể, tại các phòng chờ Flagship của American Airlines, khách hàng của Japan Airlines có thể thưởng thức đồ uống từ quầy cocktail đặc biệt hoặc bàn tiếp rượu vang cao cấp. Với dịch vụ Flagship First Dining, các hành khách sẽ được phục vụ những bữa ăn được chế biến từ các nguyên liệu có nguồn gốc tại địa phương, cũng như thực đơn theo từng vùng. Còn phòng chờ của Admirals Club lại mang tới cho hành khách những tiện ích và dịch vụ miễn phí như đồ ăn nhẹ, đồ uống, phòng tắm và trung tâm dịch vụ văn phòng ở một số địa điểm.
Nhiều tiện ích cho hành khách khi bay cùng hai hãng hàng không này.
Các hành khách hạng nhất, hạng thương gia Flagship được sắp xếp ghế ngồi có thể ngả 180 độ thành giường, kèm chăn gối được thiết kế cùng đối tác công nghệ giấc ngủ Casper, giúp hành khách luôn được thư giãn dù là trong những chuyến bay đường dài. Ngoài ra, hành khách còn có thể truy cập Wifi quốc tế, màn hình điều khiển cảm ứng 17 inch với hàng trăm bộ phim, chương trình truyền hình. Các bữa ăn được phục vụ bất kỳ lúc nào hành khách yêu cầu cùng nhiều món ăn, dùng kèm với các loại rượu đã đạt giải thưởng của hãng.
Ngược lại, khách hàng của American Airlines cũng được sử dụng phòng chờ hạng nhất và Sakura của Japan Airlines. Thậm chí, tại một số địa điểm còn có phòng hội nghị, phòng doanh nhân, khu vực giải trí và phòng tắm riêng. Tại các phòng chờ nói trên, hành khách được truy cập Wifi, thưởng thức buffet với các loại rượu vang, champagne, sake, sử dụng ghế massage, các loại sushi nổi tiếng của Nhật Bản, các loại bánh mới nướng của Maison Kayser đi kèm với nhiều món ăn Nhật và phương Tây.
Trên khoang hạng nhất và thương gia, hành khách được đặt lưng trên chiếc ghế da có khả năng ngả 180 độ, nội thất vân gỗ, bộ sạc máy tính xách tay và vách ngăn riêng tư có thể điều chỉnh; màn hình cá nhân rộng 23 inch, thanh điều khiển cảm ứng LCD và tai nghe khử tiếng ồn Bose QuetComfort 25 giúp thưởng thức phim ảnh và trò chơi với âm thanh sống động.
Nâng trải nghiệm cho khách phổ thông
Không chỉ với hạng thương gia, hạng nhất, hành khách phổ thông còn được trải nghiệm những dịch vụ đắt giá của hai hãng hàng không lớn trên thế giới này.
Cụ thể, với hạng phổ thông cao cấp của American Airlines, hành khách được tận hưởng không gian với nhiều chỗ để chân hơn và ghế da rộng hơn, có thể điều chỉnh được. Bên cạnh đó, bữa sáng được phục vụ đầy đủ hơn với các loại rượu vang, bia và đồ uống có cồn miễn phí, màn hình điều khiển cảm ứng 12 inch, Wifi quốc tế, ổ cắm điện AC và cổng USB ở từng chỗ ngồi.
Ghế ngả 180 độ tại khoang hạng nhất và thương gia.
Trong khi đó, hạng phổ thông cao cấp của Japan Airlines được thiết kế chỗ ngồi kiểu vỏ sò, chú trọng vào tính năng công nghệ ghế trượt xuống, giúp cố định lưng ghế, bảo đảm không gian cá nhân không bị ảnh hưởng; không gian chân rộng rãi, màn hình cảm ứng rộng 12,1 inch, cổng USB, cổng video, ổ điện AC, món ăn nhẹ nhiều hương vị giữa các vữa ăn, nhiều lựa chọn đồ uống…
Cùng lúc, hành khách bay trên khoang chính của American Airlines hoặc hạng phổ thông của Japan Airlines sẽ được trải nghiệm các tiện nghi cần thiết cho một chuyến bay để vượt Thái Bình Dương, được thưởng thức ẩm thực phương Tây hoặc Nhật Bản cùng thư viện giải trí hấp dẫn.
Sự liên minh giữa American Airlines và Japan Airlines đã thể hiện xu thế các hãng hàng không tận dụng cơ sở hạ tầng của đối tác để phục vụ tối đa lợi ích cho khách hàng. Theo một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, xu hướng này là lựa chọn sáng suốt. Bởi lẽ, những “liên minh” này góp phần giảm bớt chi phí xây dựng phòng chờ của mỗi hãng tại nhiều địa điểm, đồng thời vẫn đảm bảo đem đến cho hành khách những trải nghiệm mới mẻ nhờ các dịch vụ của đối tác.
Do đó, để tối ưu hóa lựa chọn này, việc các hãng cần làm là tìm kiếm cho mình một đối tác đáng tin cậy, để không chỉ phục vụ tốt mà còn giữ vững niềm tin của khách hàng.
Theo VNExpress