Indonesia là quốc đảo lớn nhất thế giới, nơi đây nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng bậc nhất. Đây còn là điểm đến mà bất kỳ người yêu du lịch nào cũng phải đặt chân tới ít nhất một lần bởi những bãi biển cát trắng đẹp hút hồn, những món ăn ngon hàng đầu thế giới và những kỳ quan kiến trúc độc đáo.

Bên cạnh những địa điểm du lịch quen thuộc như thiên đường nhiệt đới Bali hay núi lửa Bromo, quốc gia vạn đảo vẫn còn rất nhiều điểm đến đẹp mê hồn có thể khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Indonesia - Địa điểm du lịch 'quen mà lạ'
Nhà sàn trên biển của người Bajau.

Ngôi làng của bộ tộc Bajau

Nằm trên hòn đảo Borneo ngập chìm giữa mênh mông trời biển, cách không xa thị trấn Semporna (thuộc bang Sabah của Malaysia), Bajau là tộc người nổi tiếng thế giới và được mệnh danh là người cá.

Đây là bộ tộc duy nhất còn sinh sống với hình thức du mục biển. Họ có những thay đổi sinh học để phù hợp với cuộc sống dưới lòng đại dương như việc có lá lách lớn gấp 2 lần người thường giúp họ lặn sâu và lâu hơn. Đa số các thành viên trong bộ tộc đã chủ động chọc thủng màng nhĩ của mình để thích nghi với áp lực dưới nước.

Trẻ em nơi đây từ khi sinh ra đã gắn bó với biển khơi, quanh năm săn bắn trên biển và chỉ đặt chân lên đất liền khi muốn trao đổi hàng hóa.

Ghé thăm ngôi làng của bộ tộc Bajau sẽ là trải nghiệm rất lý thú dành cho du khách khi tham gia các tour du lịch Indonesia. Không những thế, biển với làn nước trong vắt cũng là địa điểm lý tưởng cho du khách trải nghiệm và có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Indonesia - Địa điểm du lịch 'quen mà lạ'
Tượng đá độc lạ dưới lòng biển tại đảo Gili Meno.

Đảo Gili

Không nổi tiếng như người hàng xóm Bali xinh đẹp, quần đảo Gili giống thiên đường nhiệt đới chưa được khám phá với nắng ấm vàng rực và những cơn gió biển mát lạnh vào ban đêm.

Quần đảo này gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm gần nhau là đảo Gili Trawangan, Gili Air và Gili Meno. Gili Trawangan là hòn đảo nhộn nhịp nhất, là nơi tập trung các quán bar, quán cà phê, nhà hàng và rất nhiều câu lạc bộ thú vị.

Trái lại, Gili Air là nơi bạn sẽ tìm thấy những ngôi làng và túp lều truyền thống, cũng là nơi bán hàng thủ công do người địa phương làm. Cuối cùng, du khách sẽ có cơ hội được lặn ngắm những cổ vật dưới đáy biển vô cùng độc đáo tại đảo Gili Meno.

Indonesia - Địa điểm du lịch 'quen mà lạ'
Toàn cảnh đền Borobudur.

Đền Borobudur, Trung Java

Đền Borobudur là một kỳ quan Phật giáo tinh xảo và lớn nhất thế giới, xây dựng vào thế kỷ thứ VIII, tọa lạc cách 42km về phía Bắc thành phố Yogyakarta, trung tâm của đảo Java.

Đền được xây dựng và tạc bằng một loại đá núi lửa màu xám khai thác trên đảo Java. Điểm nhấn lớn nhất của công trình là sự hài hoà của dấu ấn Phật giáo đặc sắc và cấu trúc tương tự như kim tự tháp. Đây cũng là địa điểm đáng phải ghé thăm khi đến Indonesia.

Lối sống đậm nét Hồi giáo

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan đẹp hay lối kiến trúc độc đáo mà nền văn hóa của người Indonesia cũng là điều hấp dẫn đối với khách du lịch.

Ở Indonesia có tới 86% dân số theo đạo Hồi. Chính vì vậy, Hồi giáo có ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc sống của họ. Tôn giáo này mang đến những nét văn hóa riêng và phong tục đặc biệt.

Nét văn hóa này được thể hiện ngay trong trang phục hàng ngày của người Indonesia, các cô gái Hồi giáo đội khăn hijab để lộ ra gương mặt xinh đẹp là hình ảnh thân thuộc khi bạn đặt chân đến nơi đây.

Indonesia - Địa điểm du lịch 'quen mà lạ'
Trang phục của phụ nữ Indonesia theo Hồi giáo.

Ở Indonesia, các tín đồ Hồi giáo tại Indonesia cầu nguyện 5 lần một ngày. Cũng như các quốc gia Hồi giáo khác, tại Indonesia, việc cầu nguyện diễn ra vào 5 thời điểm khác nhau trong ngày: trước khi mặt trời mọc - hừng đông (Subuh), giờ chính ngọ 12:00 (Dzuhur), buổi chiều (Ashar), trước khi mặt trời lặn - chạng vạng (Margib) và trước bữa tối (Isya) (tính theo giờ Indonesia).

Đây là lịch trình cầu nguyện hằng ngày của các tín đồ Hồi giáo tại Indonesia. Là quốc gia sở hữu số lượng tín đồ Hồi giáo đông đảo nhất thế giới, mọi hoạt động của người dân tại Indonesia đều được sắp xếp sao cho phù hợp với lịch trình cầu nguyện của các tín đồ Hồi giáo. Do vậy, khi đặt chân đến Indonesia, bạn đừng quá ngỡ ngàng khi Indonesia lại trở nên vắng vẻ vào những khung giờ kể trên.

Với những chính sách mở cửa du lịch - sống chung với đại dịch như miễn cách ly với người tiêm đủ số mũi vaccine, mở rộng cơ sở cấp thị thực cho du khách nước ngoài từ 42 quốc gia thay vì 23 quốc gia trước đây, Indonesia đang trở thành điểm đến lý tưởng sau 2 năm đóng cửa vì đại dịch.

Theo baoquocte